Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2022: Khẳng định tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội

Thứ ba - 19/04/2022 03:54

Sáng 19/4, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ nhất năm 2022 với chủ đề “Sách - sứ mệnh phát triển văn hóa đọc”.

Chú thích ảnh
 

                      Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum. 


Chương trình nhằm tôn vinh Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng phát triển tư duy, giáo dục, rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập. Đây cũng là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, đồng thời là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, ngành đối với việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Chú thích ảnh
       Khu vực trưng bày sách nghệ thuật tại Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum. 




Phát biểu tại chương trình, ông Trần Văn Thu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum cho biết, Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực trong đời sống xã hội, sẽ được tổ chức hàng năm tại tỉnh, bắt đầu từ năm 2022. Các hoạt động của chương trình bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 4, trọng tâm từ ngày 15/4 đến ngày 1/5 hằng năm.

"Các cấp, ngành, cơ quan chức năng nâng cao trách nhiệm, chủ động đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân các dân tộc trong tỉnh đọc sách và làm theo sách, tôn vinh việc xây dựng tủ sách gia đình, dòng họ, tấm gương tiêu biểu về lòng say mê đọc sách… Đặc biệt, các cấp, ngành chú trọng hoạt động tuyên truyền đến vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để làm cho đồng bào thay đổi nếp nghĩ, sáng tạo trong lao động", ông Trần Văn Thu nhấn mạnh.

 

Chú thích ảnh
                    Học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum tham dự Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum.




Có mặt tại buổi lễ, em Lò Huyền Thương, học sinh lớp 11A, Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum chia sẻ, là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, em sẽ tuyên truyền về giá trị, ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam gắn với việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

Bên cạnh các hoạt động tôn vinh Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ như múa sạp, múa cồng chiêng… và cuộc thi hùng biện về sách. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum sẽ diễn ra đến hết ngày 21/4.


                                                                                                      Tin, ảnh: Dư Toán (TTXVN)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay15,036
  • Tháng hiện tại221,160
  • Tổng lượt truy cập4,258,879
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây