Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng Tổ chức Lễ khởi công Công trình “Xây dựng sân bê tông các điểm trường tại xã Bảo Toàn, huyện Bảo Lạc”

Thứ ba - 29/03/2022 10:03
Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng đã quan tâm, đồng hành cùng xã Bảo Toàn, huyện Bảo Lạc (đơn vị được Uỷ ban nhân dân tỉnh giao giúp đỡ xây dựng nông thôn mới) thực hiện một số nội dung của Chương trình, mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thôn mới góp phần triển khai và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Cao Bằng chung sức xây dựng nông thôn mới". 
Ngày 28/3/2021, tại xã Bảo Toàn, huyện Bảo Lạc, tổ chức Lễ khởi công xây dựng sân bê tông tại 2 điểm trường Khuổi Bốc và Bản Lũng. Đây là một trong những hoạt động của LĐLĐ tỉnh chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Công đoàn tỉnh Cao Bằng (4/4/1947 - 4/4/2022) và hưởng ứng các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2022.
Lế khởi công xây dựng sân Bê tông tại Điểm trường Bản Lũng xã Bảo Toàn huyện Bảo Lạc
Tham dự Chương trình có đồng chí Lý Thị Huệ, Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng; Ông Hoàng Tuấn Ngọc - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn Vina Home; Bà Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Cổ phần tập đoàn Vina Home; Đồng chí Trần Công Huân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Phạm Phi Long, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Cương - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện; đồng chí Hà Thị Thanh Hải - Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Nguyễn Thị Mạnh - Hiệu Trưởng Trường Tiểu học Bảo Toàn và đại diện các phòng, ban chuyên môn của LĐLĐ tỉnh; Uỷ ban nhân huyện; Uỷ ban nhân dân xã; cán bộ, đoàn viên Công đoàn Cơ quan LĐLĐ tỉnh Cao Bằng và đại diện các hộ dân xóm Bản Lũng, xóm Khuổi Bốc đến tham dự và đóng góp ngày công xây dựng sân bê tông của 2 điểm trường.
Quang cảnh đổ bê tông sân Điểm trường Bản Lũng
Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Trần Công Huân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trân trọng cảm ơn lãnh đạo Uỷ ban nhân dân huyện và Công ty cổ phần tập đoàn Vina Home, Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ đã quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho LĐLĐ tỉnh thực hiện nhiệm vụ Uỷ ban nhân dân tỉnh giao. LĐLĐ tỉnh đề nghị các đơn vị cùng với LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng xã, huyện trong suốt quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới.
Bà Nguyễn Thanh Vân, Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Cổ phần tập đoàn Vina Home - đại diện nhà tài trợ chia sẻ: “Chúng tôi nhận thức và coi việc đóng góp, hỗ trợ cho sự phát triển của xã hội, cộng đồng, đặc biệt là đối với bà con nhân dân ở miền núi cao đời sống còn nhiều khó khăn là một phần trách nhiệm của Tập đoàn Vina Home. Hy vọng với sự hỗ trợ của chúng tôi sẽ giúp các cháu học sinh sẽ được cải thiện tốt hơn về điều kiện sinh hoạt, học tập để động viên, khuyến khích các em có thêm động lực để phấn đấu, có nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa để sau này bằng chính những kiến thức được học tập sẽ giúp ích được nhiều cho xã hội, cho quê hương, cho chính xã của chúng ta ngày càng phát triển, tiến bộ hơn trước”.
Ban Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Vina Home trao quà cho học sinh có thành tích trong học tập

Đại diện nhà tài trợ đã trao tặng số tiền 80 triệu đồng để làm sân bê tông, 10 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích trong việc học tập, tặng 06 bình đựng nước nóng cho nhà trường. Việc xây dựng sân bê tông tại các điểm trường có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của các em học sinh nhà trường. Công trình được đưa vào sử dụng đã tạo cho sân chơi, khuôn viên trường học khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí cho các em học sinh, góp phần vào đưa tiêu chí giáo dục vào đào tạo đạt theo tiêu chuẩn nông thôn mới.
Thăm quan mô hình ép dầu sở
Cùng ngày, sau Lễ khởi công Công trình, các đồng chí Lãnh đạo, đại biểu đã đến thăm và tìm hiểu đời sống, tham quan mô hình phát triển kinh tế từ việc ép dầu sở của nhân dân địa phương. Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch trong việc giúp nhân dân địa phương thực hiện chế biến, sản xuất và nguồn tiêu thụ sản phẩm dầu sở để giúp nhân dân của xã phát triển kinh tế, thoát nghèo.

Tác giả bài viết: Trần Hải Sơn - Phó Trưởng Ban CSPL&QHLĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm52
  • Hôm nay5,553
  • Tháng hiện tại182,590
  • Tổng lượt truy cập4,000,551
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây