Công đoàn cơ sở khối trường học xã Nguyễn Huệ, huyện Hòa An quyên góp hỗ trợ gia đình trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thứ sáu - 10/06/2022 05:37
 
Với tinh thần "Tương thân tương ái - lá lành đùm lá rách" và phương châm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhân “tháng hành động vì trẻ em năm 2022”, trong những ngày đầu tháng 6/2022 công đoàn cơ sở khối trường học xã Nguyễn Huệ đã phối hợp cùng Ban giám hiệu nhà trường phát động trong đoàn viên công đoàn, các em học sinh trong trường quyên góp gây quỹ và tổ chức thăm hỏi, động viên 2 chị em học sinh trong trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gặp biến cố lớn (hai chị em học sinh là Hoàng Thị Mai Nhi học sinh lớp 6, Hoàng Tuấn Hà học sinh lớp 2; về hoàn cảnh gia đình : gia đình gồm 4 nhân khẩu,thuộc hộ nghèo nhiều năm liền, thiếu đất canh tác, không có thu nhập, bố mẹ đi làm công nhân ở tỉnh Bắc Ninh, bố mắc bệnh hen suyễn đã lâu, trong lúc lên cơn hen có đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi và mất tại tỉnh Bắc Ninh, lại mất kinh phi thuê xe, kinh tế gia đình càng thêm cạn kiệt. Khi bố mất của cải trong nhà không còn gì ngoài 2 bao thóc giống. Kinh phí lo hậu sự cho bố chủ yếu từ nguồn ủng hộ của các tổ chức trong xóm như: hội hiếu, hội phụ nữ, hội nông dân).
BCH CĐCS khối trường học xã Nguyễn Huệ trao số tiền ủng hộ cho hai chị em và gia đình
Hoạt động đã thu hút 31 đoàn viên công đoàn và 227 học sinh trong trường nhiệt tình hưởng ứng với số tiền là 5.093.000đ. Ban chấp hành công đoàn đã kịp thời bàn giao số tiền ủng hộ cho hai em học sinh và gia đình. Số tiền hỗ trợ tuy không lớn nhưng đã kịp thời giúp đỡ, động viên hai em và gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và có nghị lực vững bước trên chặng đường phía trước. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực không chỉ giúp đỡ hai em học sinh trong lúc khó khăn hoạn nạn, mà còn khơi dậy tinh thần sẻ chia, giúp đỡ, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam./.
    


 

 
 

Tác giả bài viết:  Hoàng Thị Bến – Chủ tịch CĐCS Khối trường học xã Nguyễn Huệ, huyện Hòa An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay6,082
  • Tháng hiện tại183,119
  • Tổng lượt truy cập4,001,080
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây