Tấm gương người công nhân giàu nghị lực

Thứ năm - 19/05/2022 23:43
Đến thăm Điện lực Tam Đảo vào một ngày đầu tháng 5, tình cờ chúng tôi đã được gặp một người lao động có hoàn cảnh rất đặc biệt, đó là anh Đỗ Huy Đức – công nhân quản lý vận hành lưới điện trung hạ áp của Điện lực Tam Đảo thuộc Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc).

Khi tiếp xúc với anh Đức, ấn tượng với chúng tôi là hình ảnh một người công nhân với nụ cười hiền lành, dễ gần và tận tụy với công việc.

Anh Đức gắn bó với ngành Điện từ năm 2008 – khi mới chỉ là cậu thanh niên tuổi đôi mươi. Hơn 14 năm làm việc và cống hiến trong ngành điện, dù gặp phải biết bao khó khăn nhưng anh Đức chưa bao giờ nản lòng cho dù thời gian nghỉ ngơi vô cùng ít ỏi.

Công việc của anh cũng như bao công nhân ngành Điện khác, thường bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc khi trời nhá nhem tối, chưa kể tới những lúc có sự cố thì dù bất kể ngày đêm, nắng nóng hay rét buốt, anh cũng cùng đồng đội lên đường làm việc.

Ở những đường dây được phân công quản lý vận hành, anh luôn nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, cố gắng hạn chế mọi sự cố xảy ra. Những phẩm chất đó đã khiến cho bất kỳ ai tiếp xúc với anh Đức đều vô cùng quý mến và cảm phục sự trách nhiệm, chăm chỉ cùng nghị lực vượt qua bệnh tật của anh.

Anh Đỗ Huy Đức, công nhân Điện lực Tam Đảo thuộc Công ty Điện lực Vĩnh Phúc - tấm gương giàu nghị lực

Mặc dù hoàn cảnh rất khó khăn, bản thân sức khỏe không tốt, kinh tế gia đình khó khăn và phải đi thuê nhà, tuy nhiên với bản tính cần cù, chịu khó, trách nhiệm trong công việc, nhiều năm liền, anh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Anh Đức cũng được đồng nghiệp nhận xét là một người sống chan hòa, thân thiện và dễ mến. Chính vì vậy, đồng nghiệp luôn lấy anh Đức để làm tấm gương vượt khó trong cuộc sống và công việc để khích lệ tinh thần làm việc.

Anh Đỗ Huy Đức là một người thân thiện, gần gũi với mọi người

Hiểu được hoàn cảnh của anh Đức, các đoàn thể nói chung và tổ chức Công đoàn nói riêng luôn tạo điều kiện tốt nhất để anh được làm việc một cách thuận lợi nhất. Công đoàn PC Vĩnh Phúc và Công đoàn cơ sở luôn có những chế độ thăm hỏi rất kịp thời, trao những món quà tuy nhỏ bé nhưng là sự động viên hết sức ý nghĩa, thiết thực tới gia đình anh. Bên cạnh đó, là sự đùm bọc, chia sẻ từ những người đồng nghiệp, tất cả đã giúp anh Đức có thêm nghị lực và cố gắng để gắn bó với công việc.

Sự quan tâm, động viên của Lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể đối với anh Đức cũng là động lực giúp mỗi người lao động tại đơn vị có thêm niềm tin, niềm tự hào và yêu hơn công việc của mình. Qua đó, cũng thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, nét đẹp trong văn hóa của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc trong suốt 25 năm xây dựng và phát triển.

Có thể thấy, ngoài việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, đó là đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh, Điên còn là đơn vị rất quan tâm, chăm lo tới đời sống của cán bộ công nhân viên.

Các hoạt động của tổ chức đoàn thể PC Vĩnh Phúc đã giúp đỡ được rất nhiều những trường hợp khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt của anh công nhân Đỗ Huy Đức là một minh chứng nói lên việc làm đầy ý nghĩa và nhân văn đó. Đó là sự chia sẻ, gắn kết giúp những người có hoàn cảnh khó khăn được tiếp thêm động lực để cống hiến sức lực, trí tuệ, được phát huy năng lực, sở trường, làm ra của cải, vật chất nuôi sống bản thân và góp ích cho xã hội.

 
                                                                                                                                                                  Lê Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay15,871
  • Tháng hiện tại201,901
  • Tổng lượt truy cập4,019,862
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây