Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn triển khai nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn năm học 2022-2023

Thứ sáu - 14/10/2022 04:11
              Nhằm đảm bảo sự thống nhất trong hoạt động của Công đoàn ngành, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã  hướng dẫn các công đoàn cơ sở (CĐCS) triển khai các hoạt động công đoàn với các nhiệm vụ chung: Quan tâm, động viên, tạo các điều kiện cần thiết giúp cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Thực hiện hiệu quả công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CBNGNLĐ theo hướng: Đảm bảo thực hiện đúng, đủ chế độ chính sách liên quan; hỗ trợ nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng cao năng lực nghề nghiệp đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục đang đặt ra; Nâng cao chất lượng hoạt động động công đoàn, nâng cao năng lực cho cán bộ công đoàn ngay tại đơn vị, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất tổ chức thành công Đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn ngành GD&ĐT Cao Bằng lần thứ XVI.
Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023.
            Để triển khai hoạt động công đoàn năm học 2022-2023 hiệu quả, các công đoàn cơ sở tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể như sau:
            Tuyên truyền đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các chủ trương đổi mới của Ngành Giáo dục, nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 của các cấp học, chủ trương đổi mới của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các chiến lược, kế hoạch, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể của cơ quan, đơn vị, trường học; động viên CBNGNLĐ hiểu rõ để sẵn sàng tham gia một cách hiệu quả vào quá trình đồi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; có trách nhiệm và đóng góp vào sự ổn định, phát triển của cơ quan, đơn vị. Trong đó, tập trung cao điểm tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2022.
             Phối hợp triển khai và giám sát việc thực hiện qui chế dân chủ cơ sở tại đơn vị thông qua các hình thức khác nhau: Tổ chức hội nghị nhà giáo, cán bộ quản lý và người lao động; hội nghị cán bộ công chức, viên chức; hội nghị người lao động; tổ chức đối thoại, ký kết thỏa ước lao động tập thể... nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định.
            Tiếp tục triển khai một cách hiệu quả, phù hợp các phong trào thi đua, các cuộc vận động đang triển khai trong các cơ sở giáo dục, trường học; đẩy mạnh các nội dung thi đua liên quan đến đổi mới, sáng tạo, đảm bảo tiếp cận và đáp ứng với yêu cầu đang đặt ra trong công tác giáo dục, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trước những yêu cầu cụ thể của cơ quan, đơn vị, của ngành Giáo dục và của xã hội.
            Phối hợp với lãnh đạo đơn vị triển khai và cụ thể hóa các nội dung xây dựng cơ quan, đơn vị, trường học đạt chuẩn văn hóa, xây dựng môi trường văn hóa học đường an toàn, lành mạnh; thúc đẩy xây dựng Trường học hạnh phúc với các giải pháp cụ thể theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ, Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành GD&ĐT. Triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảm bảo đúng qui định và theo hướng dẫn của Công đoàn cấp trên một cách nghiêm túc, hiệu quả.
            Triển khai hoạt động kiểm tra, giám sát đúng qui định; gắn kiểm tra, giám sát với hỗ trợ cơ sở nâng cao nghiệp vụ trong quá trình triển khai các hoạt động công đoàn. Thực hiện nghiêm túc các qui định về công tác tài chính; tìm kiếm các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác nữ công, công tác Bình đẳng giới, phong trào thi đua “Giỏi việc trường - đảm việc nhà”... ; tăng cường hợp tác, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm tổ chức, triển khai các hoạt động công đoàn trong khối thi đua giữa các tổ chức công đoàn trong và ngoài đơn vị.
            Tổ chức các hoạt động có nội dung tôn vinh nghề dạy học; chia sẻ, động viên và ghi nhận những cống hiến của các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác trong ngành Giáo dục; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các hoạt động giáo dục giá trị truyền thống, thúc đẩy sự nỗ lực, khai thác tiềm năng và truyền cảm hứng để mỗi CBNGNLĐ trong ngành yên tâm, tự tin và sẵn sàng đóng góp cho sự lớn mạnh của ngành Giáo dục và của đất nước.
 




 

Tác giả bài viết: Lò Thị Phương Hà – Công đoàn ngành GD&ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay13,128
  • Tháng hiện tại199,158
  • Tổng lượt truy cập4,017,119
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây