Các cấp Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT Cao Bằng tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022

Thứ ba - 15/02/2022 03:05
Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ quan trọng là “đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động”, trong nhiều năm qua và đặc biệt là Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, các cấp công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT Cao Bằng đã huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt chức năng “chăm lo” cho đoàn viên và người lao động với rất nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực. Tổ chức công đoàn đã thực sự trở thành người bạn đồng hành tin cậy, người bạn lớn của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), dành cho họ những hành động nhân văn, với sự đùm bọc, sẻ chia.
Thực hiện Kế hoạch số 170/KH-LĐLĐ ngày 29/11/2021 của Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Từ  ngày 20/01/2022, Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT Cao Bằng bắt đầu triển khai các hoạt động theo Kế hoạch đề ra, các cấp công đoàn toàn Ngành đã tích cực chăm lo cho người lao động bằng việc đồng loạt triển khai nhiều hoạt động với chủ đề Tết Sum vầy 2022 - Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết. Tết của người lao động là những hoạt động chăm lo tuy giản dị nhưng đầy tình yêu thương, san sẻ của tổ chức công đoàn các cấp: Đó là những suất quà ý nghĩa, là những chuyến thăm hỏi, động viên, là những cuộc trò chuyện, ân cần… là chung tay thực hiện nhiều giải pháp nhằm chăm lo, đảm bảo việc làm và ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên. Trong đó, tập trung vào triển khai các hoạt động:
 
Lãnh đạo Công đoàn ngành giám sát chính sách trong dịp tết đối với người lao động
Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách đối với người lao động: Cùng với hoạt động thăm hỏi, chúc tết, Công đoàn Ngành đã kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiền lương, Bảo hiểm xã hội, làm thêm giờ; kế hoạch thưởng và các chính sách khác trong dịp Tết đảm bảo quyền lợi của người lao động, đồng thời nắm vững tình hình quan hệ lao động  tại 14 đơn vị trực thuộc (trong đó có 12 đơn vị Doanh nghiệp), 01 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Nông lâm nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn.
 
 Đồng chí Đặng Hùng Chương - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Chủ tịch Công đoàn ngành tặng quà tết  
Tổ chức các hoạt động “Tết Sum vầy 2022”: Các hình thức tổ chức “Tết Sum vầy 2022” được tổ chức linh hoạt, sáng tạo ở các cấp công đoàn toàn Ngành, nhằm tạo khí thế vui tươi phấn khởi trong đoàn viên và người lao động. Công đoàn Ngành tổ chức trao tặng 145 Túi “An sinh Công đoàn" cho đoàn viên, công nhân lao động khối Doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, bị thiếu việc làm và ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Mỗi Túi "An sinh Công đoàn" trị giá 300 nghìn đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu trong dịp tết với tổng số tiền 43,5 triệu đồng trích từ nguồn tài chính tích lũy của Công đoàn Ngành năm 2021. Đồng thời, trao tặng 46 suất quà tết do LĐLĐ tỉnh phân bổ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng giá trị: 31.450.000đ. Các CĐCS đã có nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi, động viên, tặng quà cho cán bộ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với 30 suất quà tổng giá trị 16 triệu đồng. 
Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng, với phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”. Công đoàn Ngành đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị Doanh nghiệp căn cứ vào số tài chính tích lũy cuối kỳ để chi chăm lo tết cho đối tượng là tất cả đoàn viên, người lao động. Kết quả: tổng số người được hưởng 527 người, mức chi: 300.000đ/người, tổng số tiền: 158.100.000đ (trong đó kinh phí LĐLĐ tỉnh cấp hỗ trợ: 18.000.000đ).
Đồng chí Sầm Thị Thơm - Phó chủ tịch Công đoàn ngành NN&PTNT tặng quà tết cho người lao động
Tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động đón Tết, vui xuân tiết kiệm, an toàn: Tuyên truyền đến 100% đoàn viên và người lao động nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật trước, trong và sau Tết và trở lại làm việc đúng thời gian quy định. 
Một cái Tết đủ đầy, đầm ấm và tràn đầy yêu thương đã được tổ chức Công đoàn các cấp Ngành Nông nghiệp và PTNT Cao Bằng chăm lo tới mỗi người lao động vừa góp phần thể hiện vai trò, vị thế, đồng thời tiếp tục khẳng định sự đổi mới đi vào chiều sâu, thực chất, hướng mạnh về cơ sở và người lao động của tổ chức công đoàn, từ đó củng cố lòng tin của đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ và xã hội đối với công đoàn các cấp - Tổ chức đại diện hợp pháp của đoàn viên công đoàn và người lao động./.

Tác giả bài viết: Sầm Thị Thơm, CĐN NN và PTNT Cao Bằng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay4,164
  • Tháng hiện tại181,201
  • Tổng lượt truy cập3,999,162
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây