Nữ Bác sỹ hết lòng vì người bệnh, nhiệt tình công tác đoàn thể

Thứ năm - 27/02/2020 23:06
Vững vàng về chuyên môn, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, giản dị trong cuộc sống, gần gũi chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp, hết lòng với người bệnh, nhiệt tình trong công tác đoàn thể là những lời nhận xét, đánh giá của đồng nghiệp, đoàn viên công đoàn và người nhà bệnh nhi khi nói về bác sĩ chuyên khoa cấp I Liễu Thị Phương Như - Phụ trách Khoa Nhi, Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng.
Bs.CKI Liễu Thị Phương Như khám cho bệnh nhi trong lồng ấp tại Khoa Nhi, TTYT huyện Hà Quảng.
Bs.CKI Liễu Thị Phương Như khám cho bệnh nhi trong lồng ấp tại Khoa Nhi, TTYT huyện Hà Quảng.
Sinh ra và lớn lên tại xã Dân Chủ (Hòa An), sau khi tốt nghiệp phổ thông, chị Như thi đỗ vào Trường Trung cấp Y tế Cao Bằng (khóa 1995 - 1998); năm 1999, chị được tuyển dụng vào ngành y tế và nhận công tác tại Khoa Nội - Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng. Năm 2005, chị theo học hệ bác sĩ đa khoa tại Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên. Năm 2009, bác sĩ Như ra trường và tiếp tục trở về công tác tại Khoa Sản - Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng. Năm 2013, chị tiếp tục đi học chuyên khoa cấp I - chuyên ngành nhi khoa, sau khi tốt nghiệp chị được đơn vị giao phụ trách Khoa Nhi cho đến nay.

Để hoàn thành công việc được giao, chị dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, nhờ đó chị cùng với đồng nghiệp kịp thời cứu sống những bệnh nhi trong tình trạng nguy hiểm. Đồng thời, chị luôn trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ với các đồng nghiệp, chị quan niệm rằng chia sẻ và học hỏi trong chuyên môn, nghiệp vụ đi kèm với phương châm “cầm tay chỉ việc” là cách tốt nhất để nâng cao tay nghề cho người thầy thuốc trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Không chỉ giỏi nghiệp vụ, chuyên môn, bác sĩ Như còn rất hòa đồng với đồng nghiệp và niềm nở với bệnh nhân. Trong hoạt động chuyên môn, chị luôn nêu gương cho đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng trẻ trong việc rèn luyện y đức, thường xuyên nhắc nhở họ giữ gìn thái độ ứng xử, giao tiếp, tránh gây phiền hà, tạo niềm tin đối với người bệnh và người nhà bệnh nhân khi đến khám tại khoa nói riêng và Trung tâm Y tế huyện nói chung.

Chị Nông Thị Lan, có con 3 tuổi đang điều trị tại Khoa Nhi chia sẻ: Tôi thấy các bác sĩ và điều dưỡng ở đây chăm sóc bệnh nhân rất chu đáo, khám bệnh và chẩn đoán nhanh, không gây phiền hà. Đặc biệt là bác sĩ Như rất quan tâm đến người bệnh, trong giờ làm việc chị thường xuyên đi thăm khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, tận tình giải đáp những thắc mắc của người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Về công tác chuyên môn, bác sĩ Như và các đồng nghiệp luôn đoàn kết, hỗ trợ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao. Năm 2019, có 1.218 bệnh nhân điều trị nội trú tại Khoa Nhi, đạt 166% chỉ tiêu giao. Công tác nghiên cứu khoa học được chị quan tâm thực hiện, sáng kiến “Tình hình nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính ở trẻ em dưới 5 tuổi tại Khoa Nhi - Bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng năm 2018” và “Đánh giá kết quả điều trị vàng da tăng Bilirubin tự do ở trẻ sơ sinh bằng liệu pháp chiếu đèn” tại Trung tâm Y tế Hà Quảng năm 2019 đã được Hội đồng Nghiên cứu khoa học cấp cơ sở nghiệm thu và ứng dụng tại đơn vị. Nhiều năm liền chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Ngoài phụ trách Khoa Nhi, chị Như còn là Phó Bí thư Chi bộ, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, góp phần cùng Chi bộ xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đảng viên trong Chi bộ hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trải qua nhiều vị trí công tác, ở vị trí nào chị đều thể hiện rõ sự tâm huyết của một người thầy thuốc đối với nghề nghiệp, sự hết lòng vì người bệnh và người nhà người bệnh. Trong công tác đoàn thể, chị luôn nhiệt tình, gương mẫu, ngoài trách nhiệm của người phụ trách Khoa Nhi, chị còn được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng. Trong công tác đoàn thể, chị luôn chủ động tham mưu cho Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, phối hợp tốt với Chính quyền đồng cấp tổ chức các hoạt động phong trào, thăm hỏi động viên kịp thời các ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn, trong năm 2019 Công đoàn cơ sở đã trình Công đoàn cấp trên hỗ trợ gia đình đoàn viên công đoàn Lương Văn Trọng, công tác tại Trạm Y tế xã Cải Viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được hỗ trợ kinh phí 30 triệu đồng từ Quỹ Xã hội LĐLĐ tỉnh Cao Bằng để làm lại nhà mới.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng Sầm Văn Bành cho biết: Trong quá trình công tác, bác sĩ Như luôn lập kế hoạch công tác khám, chữa bệnh ngay từ đầu năm và tổ chức khám, chữa bệnh theo kế hoạch. Những năm trước, có hàng nghìn bệnh nhi bị mắc bệnh đường hô hấp, có những thời điểm 40 bệnh nhi vào viện/ngày, đặc biệt là trẻ em dưới 14 tuổi, các trường hợp sốt cao, bác sĩ Như tổ chức cấp cứu và điều trị đạt kết quả cao. Trong năm 2018 - 2019, bác sĩ Như đã khám, chữa bệnh đơn nguyên sơ sinh, thực hiện thu dung các bệnh nhi về vàng da với số lượng hàng trăm bệnh nhân, trong quá trình điều trị đều có kết quả khả quan và hầu như không có ca bệnh nào nặng. Trong công tác Đảng, đoàn thể đồng chí thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, thực hiện các tiêu chí, nghị quyết và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Chi bộ và đoàn thể đã đề ra.

Với những thành tích đã đạt được, bác sĩ Liễu Thị Phương Như vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen giai đoạn 2018 - 2019. Năm 2018 được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen  về thành tích Lao động giỏi và xây và xây dựng tổ chức Công đoàn, năm 2019 được Công đoàn ngành Y tế tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn.

Tác giả bài viết: Nguyễn Khoa - ĐVCĐ ngành Y tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay8,993
  • Tháng hiện tại191,954
  • Tổng lượt truy cập4,009,915
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây