Liên đoàn Lao động huyện Quảng Hòa. Thẩm định nhà "Mái ấm Công đoàn" năm 2021

Thứ tư - 30/06/2021 05:03
Ngày 22-23/6/202, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quảng Hòa đã tổ chức thẩm định 10 gia đình đoàn viên có đơn xin hỗ trợ làm nhà "Mái ấm Công đoàn". Đối với đoàn viên đề nghị hỗ trợ nhà năm 2021 đều thuộc đối tượng có hoàn cảnh hết sức khó khăn, tuy nhiên được sự động viên hỗ trợ của tổ chức công đoàn, anh em, bạn bè, người thân sự cố gắng, nỗ lực của bản thân nên đã tiến hành xây dựng nhà để ổn định cuộc sống.
Liên đoàn Lao động huyện Quảng Hòa. Thẩm định nhà "Mái ấm Công đoàn" năm 2021
Qua thẩm định, hoàn cảnh những đoàn viên có thu nhập thấp, vừa phải nuôi con nhỏ, phụng dưỡng cha mẹ già, cụ thể như trường hợp chị Chu Thị Hồi - Phòng y tế huyện; chồng mất; hiện nay đang nuôi 3 con nhỏ, trong đó 01 cháu 4 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh, thường xuyên phải đi bệnh viện Nhi Trung ương khám định kỳ, vừa phụng dưỡng chăm lo mẹ già ốm đau. Căn nhà ngói 3 gian gia đình chị đang ở, nay đã hư hỏng nặng, ngói, hoành, dui đã bị mục nên rất dễ bị sập, chị xin hỗ trợ làm nhà mới và mong muốn được Ban quản lý quỹ hỗ trợ với mức 30 triệu đồng.

Đoàn đã trực tiếp đến thăm và khảo sát 10 gia cảnh đoàn viên, người lao động nhưng mỗi nhà một hoàn cảnh khác nhau, khó khăn nối tiếp khó khăn nhưng ước mơ duy nhất của mỗi đoàn viên là có được mái ấm nho nhỏ để yên tâm công tác và chăm lo cho gia đình.

Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" là việc làm có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của những CNVCLĐ hoàn cảnh khó khăn có điều kiện sửa chữa hoặc xây dựng nhà mới. Thời gian tới LĐLĐ huyện tiếp tục huy động nguồn quỹ "Mái ấm Công đoàn", tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chương trình trong đoàn viên, CNVCLĐ, vận động sâu rộng trong CNVCLĐ tích cực hỗ trợ để ngày càng có thêm nhiều "Mái ấm công đoàn" được trao tặng, tạo điều kiện cho đoàn viên, CNVCLĐ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Phượng - LĐLĐ huyện Quảng Hòa

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay11,065
  • Tháng hiện tại151,847
  • Tổng lượt truy cập4,189,566
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây