MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ XÃ HỘI TỈNH CAO BẰNG KÝ KẾT QUY CHẾ PHỐI HỢP GIAI ĐOẠN 2021 - 2024

Thứ tư - 01/09/2021 05:22
Sáng 01/9/2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm, đánh giá Quy chế phối hợp (QCPH) giữa MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội tỉnh giai đoạn 2018 - 2020, ký kết QCPH và thống nhất hành động giai đoạn 2021 - 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lương Tuấn Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh và các đồng chí Lãnh đạo Thường trực, Uỷ viên Ban Thường vụ các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Cao Bằng.
Lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội ký kết Chương trình phối hợp và thống nhất hành động giai đoạn 2019 - 2024.
Lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội ký kết Chương trình phối hợp và thống nhất hành động giai đoạn 2019 - 2024.
Hội nghị đã thảo luận thông qua dự thảo Báo cáo sơ kết công tác thi đua khen thưởng 8 tháng đầu năm, đề ra nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2021 của khối thi đua số 6 của Khối thi đua số VI; Báo cáo tổng kết QCPH công tác giai đoạn 2018 - 2020 và thống nhất nội dung QCPH và thống nhất hành động giữa MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội giai đoạn 2021 - 2024. Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã thảo luận, báo cáo những kết quả nổi bật và những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội tỉnh và đề xuất kiến nghị đối với Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Báo cáo sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 8 tháng đầu năm đã khẳng định, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội của nhân dân. Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, các đơn vị thành viên trong Khối thi đua đã hết sức nỗ lực, quyết liệt thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, thực hiện có hiệu quả các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh, đồng hành cùng doanh nghiệp và hỗ trợ kịp thời đoàn viên, hội viên và nhân dân vượt qua khó khăn. Các đơn vị thành viên trong Khối thi đua đã có sự điều chỉnh linh hoạt  phương thức hoạt động chức năng, nhiệm vụ nhằm thích ứng đối với bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là trong thời điểm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, tư tưởng của đội ngũ đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và thực hiện thành công cuộc bầu cử.

Tổng kết hoạt động Quy chế phối hợp giai đoạn 2018 - 2020, MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội đã không ngừng đổi mới nội dung và các hình thức tuyên truyền, đa dạng hóa phương thức tập hợp, đoàn kết thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên tham gia. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì phối hợp với các đoàn thể chính trị- xã hội tổ chức các phong trào, các cuộc vận động, tổ chức giám sát và phản biện xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; thực hiện tốt công tác nắm bắt tình hình đoàn viên, hội viên; dư luận xã hội, thường xuyên tập hợp, tổng hợp và phản ánh ý kiến, kiến nghị của nhân dân...

Hội nghị cũng thẳng thắn đánh giá lại những mặt còn hạn chế trong công tác thi đua, khen thưởng, Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, về thực hiện QCPH hoạt động chưa được thường xuyên, liên tục, việc cụ thể hóa thực hiện Quy chế còn lúng túng, Việc tham gia giám sát, phản biện, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền có mặt còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ đề ra;

 Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Thắng, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu, trong thời gian tới LĐLĐ tỉnh và các đơn vị thành viên trong Khối tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân, tăng cường kiểm tra, giám sát và từng bước nâng cao chất lượng công tác giám sát và phản biện xã hội.

Đồng thời đồng chí Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh có ý kiến kiến nghị với Tỉnh uỷ sớm tổng kết thực hiện Đề án số 10/ĐA-TU ngày 08/11/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Cao Bằng; quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; Chỉ thị số 06/CT-TU ngày 15/4/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc củng cố và phát triển tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp; Đề xuất với Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 16/4/2019 về việc trích nộp kinh phí công đoàn; tiếp tục có cơ chế, chính sách phù hợp nhằm giải quyết việc làm, nhà ở, tăng thu nhập cho người lao động, đặc biệt là người lao động tại các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19./.

Tác giả bài viết: Hoàng Lam - Trưởng ban CSPL&QHLĐ

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay11,850
  • Tháng hiện tại197,880
  • Tổng lượt truy cập4,015,841
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây