Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ III 20 năm làm việc, hàng chục sáng kiến mang lại hiệu quả cao

Thứ ba - 03/07/2018 23:16
Là tổ trưởng sản xuất Tổ sửa chữa cơ (phân xưởng Kho bến 1, Cty Tuyển than Cửa Ông, TKV), anh Chu Long Tiên (ảnh - SN 1975) luôn tâm niệm trong khi làm việc phải luôn chịu khó suy nghĩ tìm tòi, đặt câu hỏi để làm sao có được giải pháp mang lại hiệu quả nhất.
Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ III 20 năm làm việc, hàng chục sáng kiến mang lại hiệu quả cao
Sau khi học nghề sửa chữa ôtô, cuối năm 1999, anh Tiên bắt đầu vào làm việc tại Cty Tuyển than Cửa Ông. Đến nay, anh đã gắn bó với Cty gần 20 năm. 1-2 năm đầu khi vào làm việc tại Cty, với nền tảng là kiến thức có được trong thời gian đi học, anh luôn tập trung quan sát để rút kinh nghiệm từ chính bản thân mình cũng như học hỏi từ đồng nghiệp, những người đi trước. Từ đó, anh nghĩ cần có những cải tiến kỹ thuật trong công việc của mình. Những sáng kiến của anh đều hướng đến mục tiêu các thiết bị dễ sửa chữa hơn, giảm nhân công, hợp lý hóa sản xuất, mang lại lợi nhuận cho Cty.

Trước khi đề xuất với lãnh đạo những sáng tạo của mình, anh đều tham khảo ý kiến của anh em đồng nghiệp, tiếp thu đóng góp của nhiều người để ý tưởng của mình được hoàn thiện hơn. Sau khi được lãnh đạo đồng ý, phê duyệt, anh lại cùng những anh em trong tổ bắt tay cùng biến ý tưởng thành thực tế. Trong quá trình cải tiến kỹ thuật, anh Tiên dùng chính những nguyên liệu có sẵn trong Cty, nhờ đó tiết kiệm một số tiền đáng kể cho Cty. Khi được hỏi về “bí quyết” làm sao có được nhiều sáng kiến như vậy, anh Tiên chia sẻ ngắn gọn: “Để có những sáng kiến mang lại hiệu quả, điều quan trọng nhất là trong quá trình làm việc hằng ngày, phải luôn luôn nhiệt huyết trong công việc, cũng như luôn chịu khó suy nghĩ tìm tòi, đặt câu hỏi để làm sao có được giải pháp mang lại hiệu quả nhất” - anh Tiên chia sẻ.

Đến nay, anh Tiên đã có rất nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả cao: Năm 2012, anh có sáng kiến “Hợp lý hóa gia công chế tạo hệ thống phanh cơ nâng hạ cầu PT7T thay cho hệ thống phanh điện”, giá trị làm lợi 278 triệu đồng. Cũng năm nay, anh còn có sáng kiến “Cải tiến giá puly hướng cáp các ngoạm cơ Tam bạc”, giá trị làm lợi 27 triệu đồng. Năm 2014, anh có sáng kiến “Cải tiến tăng chiều dày côn sắt cầu trục”, giá trị làm lợi hơn 24 triệu đồng. Năm 2015 với sáng kiến “Cải tiến trục ga lê ca bin đường dưới lỗ f75”, anh đã làm lợi cho Cty 70 triệu đồng; năm 2017, anh lại có sáng kiến “Hợp lý hóa, dùng dây kẽm để khâu lại bạt cũ rách, dùng tà vẹt cũ để đè, giữ bạt trong kho than 19 và kho 30”, mang lại giá trị làm lợi 300 triệu đồng.

Với hàng loạt những sáng kiến có giá trị cũng như những đóng góp khác trong công việc, anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở liên tục nhiều năm liền, từ 2010 đến 2017; Chiến sĩ thi đua TKV năm 2009-2011; Chiến sĩ thi đua Bộ Công Thương năm 2009-2011. Năm 2012, anh được nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐVN; Bằng khen của Bộ Công Thương. Năm 2017, anh được nhận giấy khen CĐ Cty. Nhiều năm qua, anh cũng đón nhận rất nhiều bằng khen của Cty. Đặc biệt, năm 2014, anh vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Anh Tiên cho biết, gia đình anh có truyền thống làm việc tại Cty Tuyển than Cửa Ông. Bố, mẹ vợ và bố anh trước đây đều gắn bó với Cty. Bây giờ, cả anh và vợ đều là công nhân của Cty. Có lẽ điều đó cũng đã bồi đắp thêm tình yêu, tâm huyết của anh với công việc; từ đó thúc đẩy anh tìm tòi, sáng tạo để đưa ra những giải pháp mới mang lại lợi ích cho cả anh, đồng nghiệp lẫn Cty. 

Nguồn tin: Báo người lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay6,055
  • Tháng hiện tại183,092
  • Tổng lượt truy cập4,001,053
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây