Liên đoàn lao động tỉnh Cao Bằng tham dự hội nghị tập huấn trực tuyến pháp luật lao động của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam

Thứ sáu - 22/10/2021 22:17
Ngày 21/10/2021, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến về Bộ luật Lao động năm 2019 và một số chính sách liên quan đến người lao động cho 42 LĐLĐ tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc; một số Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn. Dự điểm cầu tại LĐLĐ tỉnh Cao Bằng có đồng chí Đỗ Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Lãnh đạo và chuyên viên Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động, Ủy ban kiểm tra LĐLĐ tỉnh; Lãnh đạo và chuyên viên LĐLĐ thành phố, huyện Quảng Hoà, huyện Trùng Khánh và Công đoàn ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn và 20 cán bộ công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp.
Các đại biểu dự Hội nghị tại LĐLĐ Cao Bằng.
Các đại biểu dự Hội nghị tại LĐLĐ Cao Bằng.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nêu rõ, Bộ luật Lao động 2019 là một trong những đạo luật có tác động rộng lớn tới nhiều đối tượng trong xã hội. Bộ luật gồm 17 chương, 22 điều với nhiều sửa đổi, bổ sung quan trọng, ạo cơ sở pháp lý trực tiếp, cao nhất góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. “Đối với cán bộ công đoàn cơ sở càng nắm bắt được càng nhiều các quy định của Bộ luật Lao động và các chính sách đối với cán bộ càng tốt, đối với cán bộ công đoàn chuyên trách càng nắm bắt được càng nhiều càng yên tâm bởi lẽ việc nắm vững những nội dung cơ bản của Bộ Luật Lao động 2019 sẽ là hành trang để mỗi cán bộ Công đoàn chủ động thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn một cách hiệu quả nhất trong tình hình mới” đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của Tổng LĐLĐ Việt Nam thông tin, chia sẻ, cung cấp các kiến thức có liên quan đến người lao động theo quy định, cụ thể như: tổng quan về Bộ luật Lao động và quan hệ lao động hiện nay, Về hợp đồng lao động, tiền lương, Đối thoại tại nơi làm việc, thương lượng tập thể, thỏa ước lao động tập thể, giải quyết tranh chấp lao động, đình công, về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất, chế độ chính sách đối với lao động nữ. Tại Hội nghị, báo cáo viên của Tổng Liên đoàn đã tổ chức thảo luận và giải đáp về những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Bộ luật Lao động năm 2019 và giải quyết chế độ, chính sách cho người lao động tại cơ sở.

Phát biểu tại điểm cầu LĐLĐ tỉnh Cao Bằng, đồng chí Đỗ Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, lắng nghe những kiến thức mà báo cáo viên Tổng Liên đoàn đã truyền đạt, từ đó vận dụng, thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Đặc biệt là tập trung nâng cao chất lượng công tác đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể và tham gia xây dựng, triển khai thực hiện, giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp./.

Tác giả bài viết: Hoàng Lam - Trưởng Ban CSPL&QHLĐ

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay16,807
  • Tháng hiện tại202,837
  • Tổng lượt truy cập4,020,798
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây