Lợi ích của việc nhận lương hưu, chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng

Thứ tư - 30/11/2022 02:14
Trong nhiều năm qua, việc nhận lương hưu và trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản ngân hàng đã dần trở nên quen thuộc với nhiều đối tượng thụ hưởng trên địa bàn tỉnh. Đây là một dịch vụ mang lại nhiều tiện ích, góp phần tạo sự an toàn, thuận tiện cho người thụ hưởng.
Hiện nay, việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp được thực hiện bằng hai hình thức là qua tài khoản ngân hàng và trực tiếp chi trả bằng tiền mặt. Thực tế cho thấy, so với chi trả tiền mặt thì việc nhận lương hưu, chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản ngân hàng giúp người hưởng được nhận tiền nhanh hơn, hằng tháng không cần phải đến địa điểm tập trung để nhận tiền và ký danh sách chi trả, giúp hạn chế đi lại, tiếp xúc, đảm bảo được an toàn trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời giảm thiểu tối đa việc đơn vị sử dụng lao động chiếm dụng, chậm chi trả tiền đối với người lao động hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe, bảo đảm mục tiêu an toàn tiền mặt trong quá trình vận chuyển và lưu trữ, tránh được sai sót, giảm bớt áp lực, thời gian trong tổ chức chi trả và các bước trung gian qua chủ sử dụng lao động.
Thời gian qua, BHXH tỉnh đã phối hợp với các Ngân hàng thương mại và các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực triển khai các giải pháp nhằm tạo thuận lợi cho người thụ hưởng đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản ngân hàng.
Để thay đổi hình thức nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp hằng tháng từ tiền mặt sang tài khoản ngân hàng, người hưởng chỉ cần kê khai thông tin theo Mẫu số 2-CBH ban hành kèm theo Quyết định số166/QĐ-BHXH ngày 31/01/2019 của BHXH Việt Nam  (đăng tải trên Cổng thông tin điện tử BHXH tỉnh) và gửi về cơ quan BHXH gần nhất bằng hình thức nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH cấp tỉnh, cấp huyện, tại các điểm chi trả hoặc thông qua dịch vụ bưu chính. Đặc biệt, người lao động có thể đăng ký trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam, hoặc qua ứng dụng VssID-BHXH số.

Tác giả bài viết: Thông tin do BHXH tỉnh cung cấp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay7,880
  • Tháng hiện tại168,096
  • Tổng lượt truy cập4,205,815
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây