Các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Hà Quảng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6, Tháng hành động vì môi trường năm 2022

Chủ nhật - 10/07/2022 22:53
Thực hiện công văn số 316/LĐLĐ ngày 03 tháng 06 năm 2022 của Liên đoàn Lao động huyện Hà Quảng về việc hưởng ứng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6, tháng hành động vì môi trường năm 2022.
Với chủ đề 'Chỉ một Trái đất', Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2022 do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống hài hòa, bền vững với thiên nhiên. Đồng thời, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn.
Ra quân tổng vệ sinh của CĐCS Thị trấn Thông Nông
Các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Hà Quảng đã quan tâm thực hiện và tổ chức các hoạt động hưởng ứng như: Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, ý thức cho đoàn viên và người lao động về bảo vệ môi trường và tổ chức tuyên truyền các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05 tháng 6, Tháng hành động vì môi trường năm 2022 của Bộ Tài nguyên và Môi trường; tuyên truyền giới thiệu các hoạt động nổi bật, phổ biến các mô hình, giải pháp bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học…với 86 cuộc và 2.214 lượt đoàn viên công đoàn tham dự.  Có 75 CĐCS tuyên truyền tài liệu trên zalo nhóm cơ quan, đơn vị; 06 CĐCS đưa tin tuyên truyền các hoạt động trên trang fanpage của công đoàn cơ sở; Thu gom, phân loại, xử lý rác thải, rác thải nhựa tại nguồn; kết quả phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa tại nguồn được 92m3; Tiếp tục phát động phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”, đẩy mạnh phong trào không sử dụng túi nilon khó phân huỷ và các sản phẩm nhựa dùng một lần; sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường.
Thu gom rác thải xung quanh trường Mầm Non Nà Sác, huyện Hà Quảng
Tổng vệ sinh tại di sản Cúc đá Lũng Luông của Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Nặm nhũng, huyện Hà Quảng
 
Tích cực hưởng ứng Đề án “Trồng một tỷ cây xanh” giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ. Số cây cảnh, cây hoa trồng được là 3.110 cây các loại; Treo băng zôn, khẩu hiệu tại trụ sở các cơ quan, đơn vị được 106 khẩu hiệu; Công đoàn cơ sở trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Nặm nhũng được UBND xã, Chi bộ nhà trường giao nhiệm vụ tổng vệ sinh, phát quang bụi rậm công trình di sản Cúc đá Lũng Luông, công viên địa chất toàn cầu UNESCO-Non nước Cao Bằng. Đồng thời có 96% đoàn viên công đoàn tham gia các hoạt động cộng đồng như: hưởng ứng, ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, thu gom xử lý chất thải của Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, tại các khu dân cư trên địa bàn huyện. 
 Đây là thời điểm để mỗi công đoàn cơ sở, đoàn viên cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và Trái Đất.


 

Tác giả bài viết: Đàm Thị Ngân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay16,114
  • Tháng hiện tại202,144
  • Tổng lượt truy cập4,020,105
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây