Chương trình "Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương"

Thứ tư - 01/06/2022 23:17
Nhằm phát huy vai trò của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong công tác chăm sóc, bảo vệ, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Cao Bằng, tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi để các em có được môi trường sống đảm bảo an toàn, được học tập, rèn luyện và phát triển toàn diện. 
 
Văn nghệ chào mừng của các cháu học sinh trường Tiểu học Hợp Giang
 
    Sáng ngày 31/5/5/2022 tại nhà văn hóa Liên đoàn Lao động và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Cao Bằng, phối hợp tổ chức phát động Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” giai đoạn 2022 – 2025, nhằm kêu gọi, giúp đỡ hỗ trợ đỡ đầu chăm sóc các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố. Dự Chương trình có các đồng chí: Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Vũ Văn Minh, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ thành phố; đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và các đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm và gần 400 đoàn viên, CNVCLĐ, hội viên phụ nữ nữ đại diện cho các công đoàn cơ sở, Hội Liên hiệp phụ nữ các phường, xã trên địa bàn thành phố tham dự.
    Chương trình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động với mục đích hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch COVID-19 và các nguyên nhân khác, vừa góp phần xoa dịu nỗi đau, vừa tạo điểm tựa vững chắc giúp trẻ mồ côi vượt qua hoàn cảnh, tiếp vươn lên trong cuộc sống. Với nhiều cách thức nhận đỡ đầu khác nhau, các tập thể, cá nhân có thể nhận chăm sóc, nuôi dưỡng các em tại nhà; chăm sóc tại nơi các em đang sinh sống hoặc có thể nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc các em thông qua tổ chức Hội phụ nữ tại địa phương hoặc thông qua người trực tiếp nuôi dưỡng thay thế… Trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện, tôn trọng quy định của pháp luật về quyền trẻ em, đồng thời việc hỗ trợ phải đảm bảo phù hợp với nhu cầu của trẻ, tạo điều kiện để trẻ được chăm sóc, nuôi dưỡng trong môi trường an toàn, lành mạnh. 
 Đại diện lãnh đạo LĐLĐ và Hội khuyến học thành phố trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
      
 Theo số liệu rà soát, hiện nay trên địa bàn thành phố có 30 trẻ em mồ côi và 200 trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn, chịu rất nhiều thiệt thòi, mất đi sự yêu thương, chăm sóc của cha mẹ, người thân. Sau hơn 3 tháng phát động, Chương trình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ và Liên đoàn Lao động thành phố triển khai. Kết quả đến nay được các Công ty, doanh nghiệp và cá nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Cao Bằng đã nhận đỡ đầu cho 19 trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong giai đoạn 2022 – 2025 với tổng số tiền ủng hộ trên 643 triệu đồng.
 
 
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ và LHPN thành phố nhận ủng hộ từ các nhà hảo tâm

    Tại chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận nguồn kinh phí từ các tập thể, cá nhân hỗ trợ, đỡ đầu cho các em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, trao tặng trực tiếp cho các em những phần quà ý nghĩa.
 
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó BT Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố (ngoài cùng bên trái) và Đ/c Vũ Văn Minh, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ thành phố (ngoài cùng bên phải) trao quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

      Đây là Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, huy động sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, cộng đồng nhằm làm tốt công tác hỗ trợ, nuôi dưỡng, đỡ đầu cho các trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn có cơ hội được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, giúp đỡ các em tiếp tục thực hiện ước mơ trên con đường học tập, phấn đấu rèn luyện để trở thành những công dân tốt, người sống có lý tưởng và có ích cho xã hội. Đây cũng là một trong những chương trình nhằm hướng tới thực hiện mục tiêu “Trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đều được đỡ đầu, chăm sóc, không có trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”./.
 

Tác giả bài viết: Diêu Thị Thúy – Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố, Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay15,973
  • Tháng hiện tại202,003
  • Tổng lượt truy cập4,019,964
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây