Khối thi đua số I- Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Thứ hai - 04/07/2022 06:30
Ngày 01/7/2022, Khối thi đua số I - Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng (gồm các Công đoàn Ngành: Nông nghiệp và PTNT, Giáo dục và Đào tạo, Y tế; Công đoàn viên chức tỉnh và LĐLĐ Thành phố) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và tổ chức hoạt động chung của Khối là tham quan mô hình Gia đình đoàn viên làm kinh tế giỏi và tham quan một số điểm tại Khu du lịch Sinh thái Kolia và khu rừng đặc dụng Phia oắc, Phia đén. Dự, chỉ đạo Hội nghị và tham gia cùng chuyến công tác của Khối thi đua, có đồng chí Trần Công Huân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Đại diện lãnh đạo Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động, Văn phòng LĐLĐ tỉnh.
Phát biểu Khai mạc Hội nghị, đồng chí Sầm Thị Thơm, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT- Trưởng khối thi đua khẳng định các đơn vị trong Khối thi đua số I đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm, tích cực chủ động phối hợp với chuyên môn tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động của các đơn vị. Các đơn vị trong Khối thi đua số I đã cơ bản thực hiện hiệu quả chỉ tiêu do LĐLĐ tỉnh giao, cũng như của Khối đề ra.
Toàn cảnh Hội nghị
Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Công đoàn Ngành Giáo dục và Đào tạo (Phó Trưởng khối thi đua) thông qua dự thảo báo cáo Sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Qua 6 tháng thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ, cũng như các phong trào thi đua năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên Khối thi đua số I đã nỗ lực, cố gắng bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, Liên đoàn Lao động tỉnh, tích cực chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có chiều sâu, hướng về đoàn viên và người lao động, đặc biệt là lực lượng đoàn viên tham gia phòng chống dịch bệnh covid-19, đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai... Đặc biệt công tác chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn trong Khối thi đua quan tâm thực hiện, các hình thức tổ chức Tết sum vầy 2022 được tổ chức linh hoạt, sáng tạo ở các cấp công đoàn, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên và người lao động; Các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, "Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động", "Tháng công nhân" được tổ chức linh hoạt, phù hợp với bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Các phong trào thi đua như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, năng suất chất lượng hiệu quả cao”, phong trào “Xanh- Sạch- Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... tiếp tục được duy trì  trong toàn thể đoàn viên, CNVC LĐ.…đồng thời, tại Hội nghị các thành viên trong Khối đã tập trung thảo luận, thống nhất báo cáo, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực đối với đoàn viên, CNVCLĐ và những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, từ đó có những ý kiến, đề xuất với Liên đoàn Lao động tỉnh.
 Đồng chí Lò Thị Phương Hà báo cáo sơ kết công tác thi đua 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Công Huân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của các đơn vị trong Khối thi đua 6 tháng đầu năm 2022, ghi nhận sự sáng tạo trong việc tổ chức Hội nghị sơ kết cũng như là hoạt động chung của Khối, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần khắc phục và đề nghị các đơn vị quan tâm trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và thời gian tiếp theo. 
Đồng chí Trần Công Huân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu Chỉ đạo Hội nghị
Đồng thời, trong không khí đầm ấm của Chương trình Hội nghị Sơ kết, Tập thể Khối thi đua số I đã tiến hành tri ân tặng quà, chia tay đồng chí Đoàn Thị Lịch, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh chuyển công tác và đồng chí Phương Thị Hằng, Chuyên viên Công đoàn Ngành Giáo dục và Đào tạo nghỉ chế độ.
Tặng quà chia tay các đồng chí được nghỉ chế độ và chuyển công tác
Chiều cùng ngày, Khối thi đua số I đã tổ chức tham quan một số điểm tại Khu du lịch Sinh thái Kolia và khu rừng đặc dụng Phia oắc, Phia đén và tham quan mô hình gia đình đoàn viên công đoàn làm kinh tế giỏi, hộ gia đình đoàn viên Nguyễn Hữu Lượng, ĐVCĐ Ban quản lý rừng đặc dụng Phia oắc, Phia đén trực thuộc Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT: Gia đình đồng chí Lượng có nghề truyền thống làm miến từ đời ông cha, trong mấy năm gần đây, gia đình đã đầu tư thêm cơ sở vật chất để phát triển nghề truyền thống, giải quyết việc làm cho 3-5 lao động thường xuyên tại địa phương, hiệu quả kinh tế mỗi năm mang lại cho gia đình anh Lượng nguồn thu gần 80 triệu đồng/năm. Sau giờ làm việc tại cơ quan, đồng chí Lượng đã tích cực phát triển kinh tế gia đình, đây là một trong những tấm gương sáng trong đoàn viên công đoàn về sự chịu khó, sáng tạo trong công tác, lao động sản xuất./.
Tham quan Gia đình đồng chí Nguyễn Hữu Lượng
có nghề truyền thống làm miến giong
 

 

Tác giả bài viết: Sầm Thị Thơm - CĐN Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay6,806
  • Tháng hiện tại143,181
  • Tổng lượt truy cập4,180,900
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây