Các Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Bảo Lạc tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028

Chủ nhật - 16/04/2023 21:10
Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên và tổ chức Công đoàn. Toàn huyện Bảo Lạc có 48 CĐCS trực thuộc với 1.684 đoàn viên. Để công tác chỉ đạo tổ chức thành công đại công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028 trên địa bàn huyện Bảo Lạc, trong thời gian qua, căn cứ các văn bản chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội X Công đoàn huyện Bảo Lạc, nhiệm kỳ 2023-2028 và các văn bản hướng dẫn tổ chức đại hội công đoàn cơ sở, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Chủ động xây dựng lịch duyệt hồ sơ, thời gian tổ chức Đại hội các CĐCS; phân công cụ thể dự và chỉ đạo đại hội cho các đồng chí trong BCH, BTV LĐLĐ huyện. LĐLĐ huyện đã chọn công đoàn cơ sở Khối trường học Thị trấn Bảo Lạc tổ chức Đại hội mẫu đại diện cho khối cơ quan, khối trường học và khối xã, thị trấn.
11 anh
Từ ngày 04/3/2023 đến ngày 14/4/2023, LĐLĐ huyện đã tập trung chỉ đạo thành công Đại hội 48/48 CĐCS, nhiệm kỳ 2023-2028 đạt 100%, hoàn thành sớm hơn thời gian so với Kế hoạch đề ra. Qua đánh giá chung, công tác tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở, nhiệm kỳ 2023-2028 đều tổ chức đúng theo Điều lệ và các văn bản hướng dẫn của cấp trên, bám sát tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ huyện, đảm bảo đúng tiến độ về thời gian, việc chuẩn bị nhân sự theo quy định, văn kiện được xây dựng cụ thể, sát với tình hình thực tế của đơn vị. Quá trình chuẩn bị đại hội, Ban chấp hành, Ban thường vụ Công đoàn cơ sở báo cáo cấp ủy đảng và LĐLĐ huyện; tranh thủ sự giúp đỡ, tạo điều kiện của chính quyền, chuyên môn. Nhìn chung, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động các đơn vị đều rất quan tâm đến công tác chuẩn bị đại hội, từ khâu chuẩn bị văn kiện, công tác nhân sự đến quá trình diễn ra đại hội. 
7 anh
Trong nhiệm kỳ vừa qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện đã tập trung củng cố và xây dựng tổ chức Công đoàn; tích cực tham gia xây dựng Đảng; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, nổi bật các CĐCS: Khối Huyện ủy, Khối Văn phòng – Nội vụ, Khối Dân vận; xã Đình Phùng, Khối trường học Thị trấn, Khối trường học xã Đình Phùng… Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ được chú trọng, Ban chấp hành các CĐCS đã quan tâm hỗ trợ, thăm hỏi kịp thời đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc Covid–19…; Vận động đoàn viên tích cực tham gia ủng hộ các loại quỹ do các cấp, các ngành phát động đặc biệt là quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh. Hoạt động công đoàn tại cơ sở đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương pháp hoạt động, chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan nhằm bảo vệ có hiệu quả lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, động viên được đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn luôn gương mẫu, sáng tạo, tận tụy phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua được đẩy mạnh, có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc được các cấp công đoàn biểu dương, khen thưởng, điển hình có CĐCS Khối Dân vận, Phòng Giáo dục – Đào tạo, Tòa án – Kiểm sát, Khối Văn phòng – Nội vụ… Công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản mới của Đảng, của Công đoàn đến đoàn viên, CNVCLĐ có nhiều đổi mới về phương pháp thông qua mạng internet, các trang mạng xã hội facebook, zalo…
14 anh
 
Với những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ vừa qua, tin tưởng rằng đoàn viên, người lao động sẽ tiếp tục đoàn kết, thống nhất, sáng tạo, đổi mới, quyết tâm tổ chức các hoạt động Công đoàn, hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023- 2028 đề ra góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương. Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, dưới sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chỉ đạo sát sao của LĐLĐ huyện và phối hợp tích cực của chuyên môn đồng cấp; sự chủ động, chuẩn bị chu đáo của Ban chấp hành các công đoàn cơ sở, đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực của mỗi đoàn viên công đoàn, đến thời điểm này 48/48 CĐCS tổ chức thành công đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028  hoàn thành sớm so với kế hoạch đề ra.
Sau Đại hội CĐCS, LĐLĐ huyện hoàn thiện hồ sơ tổ chức Đại hội Công đoàn huyện Bảo Lạc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028, dự kiến ngày 13, 14 tháng 6 năm 2023.

Tác giả bài viết: Công Thị Hằng - Chuyên viên LĐLĐ huyện Bảo Lạc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay5,699
  • Tháng hiện tại182,736
  • Tổng lượt truy cập4,000,697
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây