Hoạt động ngoại khoá của Thầy và trò trường Trung học cơ sở Nước Hai, huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng

Thứ năm - 26/05/2022 22:33
Ngày 25/5/2022, Ban Chấp hành Công đoàn trường Trung học cơ sở Nước Hai, huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức hoạt động ngoại khóa tham quan trải nghiệm tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cho đoàn viên công đoàn và học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2021-2022. Tham gia buổi ngoại khóa có 30 đoàn viên công đoàn trường, 97 học sinh và 5 phụ huynh đại diện Hội Cha mẹ học sinh trường. Trải qua hành trình từ Thành phố Cao Bằng đến Trùng Khánh, đoàn đã được tham quan một số điểm di sản trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng như: cầu gối bazan đèo Mã Phục (Quảng Hòa);  Động Ngườm Ngao, chùa Phật tích Trúc Lâm, thác Bản Giốc (Trùng Khánh). Tại động Ngườm Ngao, đoàn đã được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, nguồn gốc tên gọi và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì thú, hoang sơ của động. Tại thác Bản Giốc, đoàn đã được nghe cán bộ đồn biên phòng Đàm Thủy tuyên truyền về đường biên, mốc giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc và chủ quyền lãnh thổ của nước ta.
Cán bộ đồn Biên phòng Đàm Thủy tuyên truyền về đường biên, mốc giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc
Đối với Công đoàn trường, đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng Tháng Công nhân năm 2022, nhằm không ngừng nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tăng cường giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, thân thiện và tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức được nghỉ ngơi sau một năm học tập và làm việc, đồng thời góp phần tạo thêm động lực trong công tác. Thông qua các hoạt động trong chuyến tham quan trải nghiệm thực tế đã góp phần cổ vũ, khích lệ cán bộ, công đoàn viên chức hăng say công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Nhà trường. 
Học sinh tham gia ngoại khóa
Đối với các em học sinh, hoạt động tham quan trải nghiệm đã giúp các em tìm hiểu thực tế các di tích, thắng cảnh của quê hương, hiểu rõ về Công viên địa chất non nước Cao Bằng và nắm được nội dung của ba văn kiện pháp lí về biên giới trên đất liền giữa Việt Nam và Trung Quốc và cùng chung tay xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa 02 quốc gia Việt Nam – Trung Quốc. Đây cũng là một điều kiện tốt để các em được học tập, mở rộng kiến thức, được giao lưu, xây dựng tình đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong sinh hoạt, học tập. Đồng thời tạo điều kiện để các em có thể tự lập và biết sống có trách nhiệm.
Buổi ngoại khóa đã diễn ra thành công, tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người tham gia./.




 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Kim Dung – Chủ tịch công đoàn Trường THCS Nước Hai, Hoà An, Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay12,776
  • Tháng hiện tại163,916
  • Tổng lượt truy cập4,201,635
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây