Tấm gương Nhà giáo tiêu biểu, hết lòng cống hiến cho sự nghiệp trồng Người

Thứ tư - 15/12/2021 05:06
Nhẹ nhàng mà quyết đoán, nghiêm túc mà cởi mở. Đó là cảm nhận của đồng nghiệp khi tiếp xúc với nhà giáo Ngô Tố Uyên - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hợp Giang - một người tràn đầy nhiệt huyết, hết lòng với nghề, với sự nghiệp giáo dục của thành phố Cao Bằng. 
Nhà giáo Ngô Tố Uyên vào nghề năm 1991, với sự nhiệt tình, tận tâm của một giáo viên trẻ mới ra trường, đồng chí đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè, đồng nghiệp về tấm gương “Học, học nữa, học mãi”. Trong 13 năm làm công tác giảng dạy đồng chí đã được rất nhiều học sinh và phụ huynh tin tưởng, yêu mến, liên tục 4 năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, tham gia vào công tác ôn luyện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu của thành phố, của tỉnh. Với sự cố gắng không mệt mỏi đồng chí được bổ nhiệm là Phó Hiệu trưởng rồi Hiệu trưởng các trường Tiểu học Tân An, Tiểu học Vò Đuổn, Tiểu học Hòa Chung thành phố Cao Bằng. Tháng 10 năm 2020, được sự phân công của tổ chức, đ/c được giao nhiệm vụ là hiệu trưởng Trường Tiểu học Hợp Giang, thành phố Cao Bằng - ngôi trường trung tâm của thành phố và của tỉnh Cao Bằng. 
Với cương vị là Bí thư chi bộ người đứng đầu đơn vị thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo toàn diện Nhà trường và các tổ chức đoàn thể, đồng chí luôn là một đảng viên mẫu mực, tận tuỵ có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trong sáng luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, thường xuyên chú trọng đến việc xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh toàn diện, giữ vững khối đoàn kết trong Đảng và cơ quan. Với gia đình đồng chí là người vợ, người mẹ luôn chăm lo cho gia đình. làm tốt công tác phát triển đảng. 
"Chất lượng là thương hiệu của nhà trường" đây là câu nói đã trở thành quen thuộc với mỗi chúng tôi. Qua các hoạt động dự giờ thăm lớp, sinh hoạt chuyên môn bao giờ chúng tôi cũng nhận được những ý kiến góp ý vô cùng quý báu và hữu ích từ người Hiệu trưởng tài ba. Bên cạnh đó việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm, sinh hoạt liên môn liên trường, sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học luôn được đồng chí quan tâm và chỉ đạo sâu sát. Bên cạnh đó, đồng chí đã luôn sát cánh cùng với Ban chấp hành công đoàn trường thực hiện tốt việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động; thăm hỏi động viên kịp thời những gia đình đoàn viên công đoàn neo đơn, hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách...
Trong những năm công tác tại Trường Tiểu học Hòa Chung, đồng chí đã chèo lái con thuyền Tiểu học Hòa Chung với các thành tích Tập thể Lao động Xuất sắc", Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen. "Cờ Thi đua của UBND tỉnh, Chính phủ" và đặc biệt năm học 2016 - 2017 nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng “ Huân chương lao động hạng Nhất”. Năm học 2020-2021 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chi bộ trường nhiều năm liền đạt là tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được Sở Giáo dục và Đào tạo, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao, là một trường Tiểu học có chất lượng giáo dục đứng đầu toàn tỉnh. 
Với sự nỗ lực phấn đấu, sự tận tụy trong công việc, cùng tài năng và sự gương mẫu trong phong cách sống đồng chí đã tạo nên một bề dày thành tích cho bản thân cùng bộ sưu tập giấy khen, bằng khen từ cấp thành phố đến cấp tỉnh: 16 lần đạt chiến sỹ thi đua cơ sở; 02 lần đạt chiến sĩ thi đua tỉnh; 06 Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh; 02 Bằng khen của UBND tỉnh; 01 Bằng khen của Đảng bộ tỉnh, 01 Bằng khen của Bộ GD&ĐT; 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; năm học 2019 - 2020 công đoàn trường được tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Cá nhân đồng chí được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen giai đoạn 2015-2019 và là một trong những cá nhân được biểu dương gia đình công nhân viên chức tiêu biểu giai đoạn 2016-2020.
Có thể nói rằng, sau 30 năm công tác với nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng chí đã thực sự trở thành cánh chim đầu đàn trong Ngành giáo dục của tỉnh Cao Bằng. Không những làm tốt công tác lãnh chỉ đạo mà đồng chí Ngô Tố Uyên còn có nhiều sáng kiến kinh nghiệm đã được ứng dụng vào thực tiễn trong trường tiểu học tiêu biểu như: “Một số giải pháp chỉ đạo công tác giáo dục truyền thống nhằm nâng cao chất lượng dạy học Lịch sử trong trường tiểu học"; “Một số biện pháp chỉ đạo thực hiện xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích" được Hội đồng Khoa học Sáng kiến thành phố Cao Bằng đánh giá, xếp loại A; Báo cáo sáng kiến “Một số giải pháp chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh" được Uỷ ban nhân dân tỉnh Cao Bằng công nhận xếp loại A. 
 Điều đặc biệt nơi đồng chí mà những người xung quanh cảm nhận đó là sự lạc quan trong cuộc sống, sự nghiêm túc trong công việc, sự chân thành và hài hước trong giao tiếp. Tất cả những điều đó đã tạo nên hình ảnh một người Hiệu trưởng, một người chị, người cô giản dị, chân thành. 30 năm bằng cả nhiệt tình, trách nhiệm nhà giáo Ngô Tố Uyên đã cống hiến công sức, trí tuệ của mình cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo của thành phố và của tỉnh. Đồng chí là một tấm gương sáng, là một trong những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong quản lý  giảng dạy và học tập.
cô Uyên Copy
Nhà giáo Ngô Tố Uyên (ngoài cùng bên trái) tại Hội nghị biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu do LĐLĐ tỉnh tổ chức.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tuyết Nhung – Chủ tịch Công đoànTrường Tiểu học Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay10,613
  • Tháng hiện tại170,829
  • Tổng lượt truy cập4,208,548
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây