Đoàn giám sát Liên đoàn Lao động tỉnh giám sát chuyên đề tại CĐCS Kho bạc nhà nước Cao Bằng

Thứ tư - 31/05/2023 21:15
Ngày 30/5/2023, Đoàn giám sát chuyên đề Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã có buổi làm việc với Công đoàn cơ sở (CĐCS) Kho bạc nhà nước tỉnh Cao Bằng. Tham gia đoàn giám sát có đồng chí Phạm Đức Khôi - Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn và các đồng chí thành viên; tham dự và làm việc với đoàn giám sát có đồng chí Nguyễn Thị Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Cao Bằng và các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra, Kế toán CĐCS.
Nội dung Giám sát bao gồm: Việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam; công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; công tác tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023-2028; công tác kiểm tra, giám sát công đoàn; việc ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ công đoàn; báo cáo dự toán, quyết toán...
1a
Đồng chí Nguyễn Thị Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Cao Bằng phát biểu tại cuộc giám sát.

Tại cuộc giám sát đồng chí Đồng Thị Minh Thơ, Chủ tịch CĐCS Kho bạc nhà nước đã thay mặt BCH báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ từ đầu năm đến nay theo nội dung thông báo, đề cương đã được gửi trước theo quy định. Đối với công tác tổ chức Đại hội, sau khi tiến hành Đại hội xong, các tài liệu, văn bản liên quan đến quá trình tổ chức đại hội công đoàn như hồ sơ đại biểu, báo cáo của ban thẩm tra tư cách đại biểu, hồ sơ nhân sự đại hội, tờ trình của BCH trình đại hội, biên bản đại hội, biên bản bầu cử, phiếu bầu cử, các tài liệu… được sắp xếp phân loại khoa học, lưu trữ theo đúng quy định.
Đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả của Ban Chấp hành (BCH) CĐCS KBNN Cao Bằng đã đạt được như: tích cực, chủ động trong việc xây dựng, thực hiện các Quy chế hoạt động của BCH CĐCS nhiệm kỳ 2023-2028 và các quy chế làm việc, phối hợp, thu chi tài chính công đoàn, hoạt động Ban Thanh tra nhân dân; phối hợp, tổ chức thực hiện các hoạt động công đoàn, phân công công việc cụ thể cho từng thành viên BCH công đoàn cơ sở; ban hành các chương trình, kế hoạch hoạt động hướng về các tổ công đoàn, CĐCS thành viên, người lao động; chế độ họp định kỳ của Ban Chấp hành thực hiện theo đúng điều lệ quy định, đúng quy chế; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, đoàn kết nội bộ, thường xuyên giúp đỡ lẫn nhau, không gây mất đoàn kết, bè phái, thống nhất cao khi thực hiện nhiệm vụ. Công tác chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động ngày càng được nâng cao, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tổ chức kêu gọi đóng góp quỹ từ thiện, các quỹ nhân đạo, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các chương trình văn nghệ, thể thao góp phần tăng cường sức khỏe về thể chất và tinh thần cho các CBCNVC và người lao động.
Qua buổi làm việc, Đoàn giám sát đề nghị CĐCS được giám sát tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, tiếp tục khắc phục những hạn chế còn tồn tại, tổ chức tốt hơn nữa phong trào công nhân và hoạt động công đoàn góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội công đoàn các cấp.
2
Đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm UBKT LĐLĐ tỉnh kết luận tại cuộc giám sát.

Thay mặt BCH, đồng chí Đồng Thị Minh Thơ gửi lời cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn, đồng thời đưa ra một số kiến nghị, đề xuất đối với Đoàn giám sát và LĐLĐ tỉnh Cao Bằng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Về phía CĐCS Kho bạc Nhà nước, tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong đơn vị thời gian tới.
 

Tác giả bài viết: Lương Văn Nghiêm - Phó Ban TC-KT.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay11,265
  • Tháng hiện tại197,295
  • Tổng lượt truy cập4,015,256
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây