Công đoàn Ngành Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo công đoàn cơ sở đẩy mạnh thực hiện công tác nữ công

Thứ sáu - 24/02/2023 04:20
Nhằm góp phần thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng đại hội công đoàn các cấp, tổ chức thực hiện tốt công tác vận động nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ), Công đoàn ngành Giáo dục Cao Bằng đã chỉ đạo công đoàn cơ sở (CĐCS) đẩy mạnh tổ chức thực hiện các giải pháp trọng tâm sau:
Tiếp tục thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và Tổng LĐLĐ Việt Nam. Cụ thể: Nghị quyết 11- NQ/TW và Chỉ thị số 21/CT-TW ngày 20/01/2018 về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới; Chỉ thị số 06- CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đổi với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới và Hướng dẫn số 06- HD/BTGTW ngày 23/7/2021 của Ban Tuyên giáo trung ương về triển khai thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW, ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới; Chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030; Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình; Hướng dẫn số 06 ngày 29/9/2021 của CĐGD Việt Nam thực hiện Kế hoạch số 104/KH-TLĐ về việc thực hiện Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021- 2030 và Chương trình phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021 -2025, định hướng đến năm 2030.
Đẩy mạnh công tác truyền thông về đại hội CĐGD các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Đồng thời tuyên truyền và vận động nữ CBNGNLĐ tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện Đại hội các cấp.
Đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động. Các chương trình, kế hoạch hoạt động công tác nữ công cần chú trọng công tác xây dựng gia đình, phát huy giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, tạo môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em, ngăn chặn các hành vi xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình, bạo lực học đường, góp phần giúp các em phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần.
Tổ chức các hoạt động nhân các ngày kỷ niệm của phụ nữ, Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3), Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10)... tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho nữ CBNGNLĐ; tổ chức tham quan, nghỉ mát, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, các buổi nói chuyện, sinh hoạt chuyên, câu lạc bộ nữ công; hỗ trợ, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho nữ CBNGNLĐ đáp ứng với yêu cầu công tác trong tình hình mới; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng thành công Đại hội CĐGD các cấp; tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nữ CBNGNLĐ nhằm lan toả chủ đề “Ấm áp nghĩa tình nữ đoàn viên công đoàn 2023”.
Ảnh Lý Bôn
Hội thi “Duyên dáng áo dài” do Ban Nữ Công Trường THPT Lý Bôn tổ chức

Tổ chức hiệu quả hoạt động chăm lo đời sống chất và tinh thần cho nữ CBNGNLĐ, con của CBNGNLĐ trong ngành. Đặc biệt quan tâm hỗ trợ cho nữ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo. Tổ chức các hoạt động chăm lo cho con CBNGNLĐ như: biểu dương, khen thưởng các cháu có thành tích cao trong học tập; hỗ trợ học bổng, tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.
Vận động nữ CBNGNLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua. các cuộc vận động trong ngành, trong đó đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2021 -2025, phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần xây dựng đội ngũ nữ CBNGNLĐ có phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đổi mới giáo dục, đồng thời tăng cường sự ảnh hường của phụ nữ với xã hội.
 Phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) đồng cấp xây dựng kế hoạch hoạt động đảm bảo nội dung phù họp với tình hình thực tế của đơn vị. Trong đó chú trọng tổ chức các hoạt động cụ thể. như: Hội nghị, hội thảo, tập huấn các nội dung triển liên quan đến Bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ của phụ nữ, về trẻ em và gia đình nhằm thực hiện có hiệu quả Kế hoạch hành động VSTBPN và bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2025, Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 và Chương trình phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030./.

Tác giả bài viết: Lò Thị Phương Hà - Công đoàn ngành GD&ĐT.

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay10,493
  • Tháng hiện tại196,523
  • Tổng lượt truy cập4,014,484
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây