Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Tập đoàn Vàng, Bạc, Đá quý Kim Tín tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ sáu - 28/04/2023 23:25
Ngày 27/4/2023, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Tập đoàn Vàng, Bạc, Đá quý Kim Tín đã tổ chức Đại hội công đoàn cơ sở lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Cao Kim Trọng, Tổng giám đốc Công ty; đồng chí Nguyễn Phúc Thành, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố, cùng 33 cán bộ, đoàn viên, người lao động Công ty.
DSC00499
Văn nghệ chào mừng.

 
Qua báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn cơ sở Công ty hiện có 30 đoàn viên tham gia sinh hoạt. Trong nhiệm kỳ qua, trong điều kiện đơn vị có nhiều biến động của quá trình chuyển giao, đội ngũ cán bộ, đoàn viên và người lao động của Công ty đã có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng. Với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, công đoàn cơ sở đã cơ bản hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên, người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, đoàn viên, người lao động từng bước được nâng lên; các hoạt động phong trào công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở công ty thường xuyên theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời những thắc mắc của người lao động, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách chế độ cho người lao động, phối hợp với lãnh đạo công ty trao đổi, đối thoại với đoàn viên, người lao động, nhất là trong ký kết hợp đồng lao động, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn góp phần ổn định tình hình trong đơn vị.
 
Tuy nhiên, Ban Chấp hành Công đoàn cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động như: Công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật trong đoàn viên, người lao động nhìn chung còn chưa thực sự sáng tạo về hình thức tuyên truyền, giáo dục; hoạt động Công đoàn đã chủ động nhưng chưa có nhiều sáng tạo, chưa thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia… Từ đó, Ban Chấp hành Công đoàn công ty đã phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.
DSC00584
Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ Thành phố phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Tham dự và chỉ đạo Đại hội Đồng chí Nguyễn Phúc Thành, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Có thể khẳng định rằng, Công đoàn cơ sở công ty đã hoàn thành các tốt các nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2028-2023 đã đề ra. Trong thời gian tới, đề nghị Công đoàn cơ sở Công ty tiếp tục làm tốt công tác quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của công đoàn cấp trên giao; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền hợp pháp chính đáng của người lao động thông qua việc tham gia xây dựng các quy chế nội bộ; tổ chức tốt các phong trào thi đua, đẩy mạnh hoạt động sản xuất tại đơn vị, chung tay góp sức xây dựng thành phố Cao Bằng ngày càng đổi mới, phát triển.
DSC00710
Thay mặt lãnh đạo công ty, đồng chí Cao Kim Trọng, Tổng giám đốc Công ty nhấn mạnh một số giải pháp để Công đoàn cơ sở thực hiện tốt các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2023-2028. Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở cần chủ động, tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ổn định tư tưởng của đoàn viên để cùng đồng lòng, chung sức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của công ty đã đề ra.
DSC00662
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Tập đoàn Vàng, Bạc, Đá quý Kim Tín lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 03 đồng chí và bầu 01 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Công đoàn thành phố Cao Bằng lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tác giả bài viết: Nông Thị Thời, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Tập đoàn VBĐQ Kim Tín.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay9,613
  • Tháng hiện tại169,829
  • Tổng lượt truy cập4,207,548
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây