“Một gánh hai vai” vì người lao động

Thứ năm - 27/02/2020 23:08
"Một gánh hai vai" - đó là những gì có thể hình dung về những cán bộ công đoàn - cấp ủy viên ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước, những người vừa làm tốt công việc chuyên môn, lại vừa gánh vác trách nhiệm với tập thể. Vượt qua mọi khó khăn, họ đang thầm lặng đóng góp nâng cao vị thế công đoàn và công tác xây dựng Đảng tại các doanh nghiệp. Đồng chí Đinh Văn Lai - Chủ tịch CĐCS, Ủy viên BCH Đảng bộ, Thường trực Đảng bộ Công ty kiêm Bí thư Chi bộ 3, Công ty cổ phần mía đường Cao Bằng là một trong những tấm gương điển hình trong công tác xây dựng Đảng và hoạt động công đoàn, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên là công nhân, lao động trong các doanh nghiệp của tỉnh Cao Bằng.
Đ/c Đinh Văn Lai lên lớp tập huấn An toàn vê sinh lao động tại Công ty.
Đ/c Đinh Văn Lai lên lớp tập huấn An toàn vê sinh lao động tại Công ty.
Với 18 năm công tác, đồng chí Đinh Văn Lai đã có rất nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách để cống hiến cho công ty, tổ chức công đoàn và tổ chức Đảng. Dù ở vai trò, cương vị công tác nào đồng chí cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo công ty tin tưởng ghi nhận, đồng chí, đồng nghiệp tin yêu, quý mến. Với số lượng CBCNV trong toàn Công ty hiện nay hơn 300 người lao động, nhận thức của người lao động có hạn, trình độ không đồng đều chủ yếu sơ cấp và trung cấp, còn thiếu lao động có trình độ nhất là trình độ Đại học. Số lượng đảng viên trong toàn Đảng bộ chỉ chiếm 20%, đảng viên lao động trực tiếp chỉ chiếm 10 % đây là một vấn đề đặt ra đòi hỏi phải có sự quan tâm và giải pháp cụ thể.

Trong công tác chuyên môn với cương vị là Trưởng phòng Tổ chức - hành chính, nhiệm vụ chính là quản lý công tác nhân sự và hành chính của Công ty, bản thân đồng chí luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn tìm tòi, sáng tạo chịu khó học tập nghiên cứu tài liệu, tham khảo ý kiến anh em đồng nghiệp bản thân nhiều năm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
  
Trong công tác công đoàn với cương vị là chủ tịch Công đoàn cơ sở đồng chí đã chủ động đề xuất đầu tư xây dựng được 02 sân bóng chuyền hơi cho người lao động tập luyện thể dục thể thao. Bản thân đồng chí nhiều năm tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty phát động các phong trào thi đua trong sản xuất, vụ ép mía 2018-2019 vừa qua có 02 tập thể được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 31 người lao động được biểu dương lao động xuất sắc và 75 cá nhân là lao động tiên tiến. Đồng thời đồng chí thường xuyên kiểm tra tình hình hoạt động của đoàn viên, các tổ công đoàn trực thuộc, hiểu và nắm rõ tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, lắng nghe ý kiến từ đoàn viên, tổ chức đầy đủ các hoạt động trong năm như VHVN,TDTT trong các ngày Lễ, kỷ niệm của đất nước và trước khi vào vụ sản xuất để tạo khí thế sôi nổi, đoàn kết giữa các đơn vị, các đoàn viên có thêm niềm tin, nghị lực trong lao động sản xuất góp phần phát triển Công ty ngày một vững chắc. Qua đó đoàn viên công đoàn và người lao động đoàn kết hơn và yên tâm công tác, không có đơn thư khiếu nại gửi cấp Công đoàn để giải quyết.

Trong công tác Đảng: với cương vị là thường trực Đảng bộ đồng chí đã tham mưu cho Đảng bộ trong công tác phát triển đảng viên, chủ động kết hợp BCH Công đoàn phát triển quần chúng nhất là người lao động trực tiếp để họ có thêm nhận thức về Đảng Cộng sản Việt Nam và tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh từ đó vận dụng vào thực tiễn trong lao động sản xuất, năm 2018 kết nạp được 7 đảng viên mới có 5 đảng viên là lao động sản xuất trực tiếp tại các phân xưởng, vượt chỉ tiêu giao 03 đồng chí; năm 2019 giới thiệu 03 đ/c đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp.
  
Với những cống hiến của mình, hàng năm đồng chí đều được giấy khen của Ban giám đốc công ty, của công đoàn cấp trên; trong công tác Đảng năm 2015 và 2018 được nhận Giấy khen của Đảng ủy Công ty cổ phần mía đường Cao Bằng vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhằm ghi nhận và biểu dương các chủ tịch công đoàn cơ sở làm việc trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, những người thực sự tiêu biểu, điển hình cho những đảng viên "một gánh hai vai," vừa là đội ngũ trung kiên, lực lượng nòng cốt của Đảng, vừa góp phần tăng cường bản chất giai cấp công nhân của Đảng. Tháng 01/2020 vừa qua đồng chí Đinh Văn Lai vinh dự được đại diện cho đội ngũ chủ tịch CĐCS trong doanh nghiệp ngoài nhà nước của tỉnh Cao Bằng, và là một trong 90 chủ tịch CĐCS tiêu biểu trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước của cả nước được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vinh danh tại Thủ đô Hà Nội. Đó là sự ghi nhận kịp thời đối với đội ngũ chủ tịch CĐCS trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, góp phần động viên các đồng chí Chủ tịch CĐCS tiếp tục cống hiến trong công tác chuyên môn; tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; có những đóng góp cụ thể, tích cực vào sự phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động trong những năm tiếp theo./.

Tác giả bài viết: Thùy Dương - Ban TCTGNC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay11,065
  • Tháng hiện tại152,682
  • Tổng lượt truy cập4,190,401
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây