Nữ chủ tịch công đoàn cơ sở với phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Thứ hai - 18/05/2020 00:13
Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TLĐ ngày 18/8/2010 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động và Nghị quyết số 06b/NQ-TLĐ ngày 29/01/2011 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước” giai đoạn 2010 - 2020 nữ đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Hà Quảng đã thực hiện tốt và có những cách làm hay, sáng tạo trong đó chị Long Thị Thanh là một tấm gương tiêu biểu.
Chị Long Thị Thanh (áo dài đỏ) vinh dự nhận Bằng khen trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2019
Chị Long Thị Thanh (áo dài đỏ) vinh dự nhận Bằng khen trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2019
Chị Long Thị Thanh hiện đang công tác tại Tòa án nhân dân huyện Hà Quảng và tham gia tổ chức Công đoàn ngay sau khi Công đoàn cơ sở Tòa án nhân dân huyện Hà Quảng được thành lập. Là Ủy viên Ban chấp hành - Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động huyện, Chủ tịch Công đoàn cơ sở tòa án nhân dân huyện và với nhiệm vụ chuyên môn Thẩm phán, Phó Chánh án Tòa án nhân dân. Trong quá trình công tác, chị luôn cố gắng phấn đấu,tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, trong đó luôn thực hiện tốt Chỉ thị số 03/CT-TLĐ ngày 18/8/2010 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động và Nghị quyết số 06b/NQ-TLĐ ngày 29/01/2011 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước” và các văn bản hướng dẫn của Liên đoàn Lao động cấp trên. Với đặc thù nghề nghiệp là công tác tại cơ quan xét xử, thực hiện quyền tư pháp, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Do đó, bản thân luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình để cố gắng vươn lên,luôn học tập nhằm nâng cao nhận thức về chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tích cực tham gia các phong tràothi đua  “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” của hệ thống Tòa án nhân dân; các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”do Liên đoàn Lao động và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam các cấp phát động, gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Quá trình công tác, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, sáng tạo và hoàn thành tốtnhiệm vụ được giao. Với vai trò lãnh đạo quản lý đơn vị, bản thân xác định, đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề, đòi hỏi người cán bộ quản lý phải có lập trường tư tưởng vững vàng, có sự năng động linh hoạt trong công tác lãnh đạo quản lý, đồng thời phải biết phát huy vai trò lãnh đạo của Chi bộ Đảng, phối kết hợp hài hoà giữa chính quyền và công đoàn nhằm phát huy được sức mạnh tập thể để lãnh đạo đơn vị hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao. Với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ cơ quan, bản thân luôn coi trọng vấn đề giáo dục chính trị tư tưởng, rèn đức, luyện tài cho đảng viên, công chức, người lao động thực hiện lời dạy của Bác:"Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư". Theo đó, cùng tập thể Chi bộ xây dựng Nghị quyết và chỉ đạo kịp thời các hoạt động của đơn vị đảm bảo phù hợp với thực tế, đúng nội dung kế hoạch và tiến độ đã đề ra. Lãnh đạo chi bộ thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng, triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Chi bộ và các cấp ủy Đảng cấp trên. Nhiều năm qua, Chi bộ cơ quan đạt tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, tiêu biểu xuất sắc, được Huyện ủy tặng Giấy khen.
Cùng với việc nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, quản lý cũng như công tác nghiệp vụ xét xử, bản thân đề ra các sáng kiến, giải pháp được Hội đồng Khoa học - Sáng kiến cơ sở công nhận, đó là: Sáng kiến nâng cao hiệu quả giải quyết các vụ án Hôn nhân - Gia đình theo Luật Hôn nhân - Gia đình; Giải pháp thực hiện có hiệu quả nguyên tắc "Bảo đảm tranh tụng trong xét xử";Giải pháp nâng cao Kỹ năng thu thập chứng cứ của Thẩm phán trong quá trình giải quyết các vụ việc dân sự;Giải pháp khắc phục khó khăn, đẩy nhanh giải quyết án đúng thời hạn và đạt chất lượng; Giải pháp nâng cao chất lượng áp dụng biện pháp thu thập chứng cứ “Xem xét, thẩm định tại chỗ”.Chính vì vậy trong những năm qua, các vụ án, việc dân sự cá nhân phụ trách giải quyết đều đạt 100%, không có kháng cáo, kháng nghị; không có án bị hủy và bị cải sửa; không có án tạm đình chỉ hay tồn đọng kéo dài. Các bản án đã tuyên đều thể hiện tính dân chủ, nghiêm minh, đúng pháp luật, có tác dụng răn đe phòng ngừa tội phạm; không có trường hợp nào kết án oan người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm. Kết quả giải quyết các vụ việc dân sự và các việc khác đều đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhà nước và những người tham gia tố tụng.

Trong công tác nữ công, chị luôn nghiên cứu, quán triệt chủ trương công tác của Ban nữ công LĐLĐ các cấp, nhiệm vụ chính trị của địa phương, Nghị quyết của Hội phụ nữ đồng cấp; theo dõi, phối hợp các ngành, tổ chức về việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với lao động nữ, bà mẹ và trẻ em; giáo dục, bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt cho lao động nữ.Thông qua các hoạt động công đoàn,đã tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, truyền thống của người phụ nữ Việt Nam và tạo điều kiện cho nữ CNVCLĐ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thực hiện ngày càng tốt hơn vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội; tích cực thực hiện các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc".

Từ những đóng góp thiết thực, có hiệu quả như trên đã góp phần vào thành tích chung của đơn vị, liên tục 09 năm đạt tập thể Lao động xuất sắc, được tặng 02 Cờ thi đua Tòa án nhân dân và 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Công đoàn cơ sở hằng năm đều đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh, xuất sắc; được tặng Giấy khen của LĐLĐ huyện và Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh Cao Bằng. Cá nhân chị 07 năm liền là Chiến sỹ thi đua cơ sở, Chiến sỹ thi đua Tòa án nhân dân, được Tòa án nhân dân tối cao và Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tặng “Giấy khen” đạt thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2019; LĐLĐ huyện tặng Giấy khen danh hiệu “Đoàn viên công đoàn xuất sắc”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; được cấp trên đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen giai đoạn 2015-2020./.

Tác giả bài viết: Phùng Thị Huệ - PCT LĐLĐ huyện Hà Quảng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay5,920
  • Tháng hiện tại182,957
  • Tổng lượt truy cập4,000,918
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây