“Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”

Thứ hai - 21/05/2018 23:42
Vững vàng về chuyên môn, luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giản dị trong cuộc sống, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng với người bệnh, tận tụy với gia đình đó là những lời nhận xét, đánh giá của cán bộ, đồng nghiệp và người nhà bệnh nhân khi nói về Bác sĩ Lê Thị Tuyết Chinh - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cao Bằng.
1Chị Lê Thị Tuyết Chinh - Giám đốc bệnh viện nhận Bằng khen của Chủ tịch tỉnh tại hội nghị điển hình tiên tiến do Hội LHPN tỉnh tổ chức.
1Chị Lê Thị Tuyết Chinh - Giám đốc bệnh viện nhận Bằng khen của Chủ tịch tỉnh tại hội nghị điển hình tiên tiến do Hội LHPN tỉnh tổ chức.
Là người đứng đầu đơn vị, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm dám chịu trách nhiệm, đầu tàu gương mẫu nỗ lực hết sức mình để lãnh đạo bệnh viện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trên cương vị công tác mới, chị đã chủ động nghiên cứu đánh giá thực trạng mô hình bệnh tật và tình hình thực hiện chức năng nhiệm vụ của bệnh viện, đánh giá nhưng ưu nhược điểm, những vấn đề tồn tại yếu kém và nguyên nhân, từ đó đề xuất được nhóm giải pháp quản lý cải tiến nâng cao chất lượng bệnh viện góp phần quan trọng quyết định định hướng phát triển của đơn vị đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Nhóm giải pháp này đã được Hội đồng sáng kiến của tỉnh công nhận là sáng kiến cấp tỉnh đạt loại tốt.

Chị đã nghiên cứu đổi mới việc lập kế hoạch 5 năm, 1 năm, hàng quý, hàng tháng và giao chỉ tiêu cụ thể đến từng khoa, phòng. Tổ chức sắp xếp lại nhân lực một số khoa, phòng, phân công công tác cho từng nhân viên trong bệnh viện đảm bảo đúng chuyên môn nghiệp vụ, năng lực và sở trường của từng người. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và chỉ đạo thực hiện tốt mọi lĩnh vực công tác của đơn vị. Thực hiện tốt nguyên tắc dân chủ trong công tác quản lý và điều hành mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị; Phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức Hội nghị công chức, viên chức hằng năm để thống nhất kế hoạch công tác năm tới của đơn vị; Bàn các biện pháp cải tiến điều kiện làm việc, nâng cao đời sống của viên chức lao động trong đơn vị. Luôn lắng nghe ý kiến đóng góp, phê bình và giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của VCLĐ; Xây dựng và nghiêm túc thực hiện Quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý tài sản, trang thiết bị, quy chế xét thi đua khen thưởng và các tiêu chí xét thi đua khen thưởng của cá nhân, tập thể trong đơn vị; phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua; Phát động và chỉ đạo thực hiện phong trào Xanh sạch đẹp với chỉ tiêu mỗi VCLĐ trồng và chăm sóc 01 cây xanh.Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho viên chức lao động trong bệnh viện. Triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW sau đó là Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với đề án “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Thực hiện giải pháp quản lý, cải tiến nâng cao chất lượng bệnh viện chị đã xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng bệnh viện giai đoạn 2015-2020 trong đó xác định rõ lộ trình, nội dung và giải pháp cụ thể. Tích cực chỉ đạo và kiên quyết thực hiện cải tiến nâng cao chất lượng bệnh viện với những nội dung và giải pháp cụ thể, đồng bộ: Cải tạo lại khu vực khám bệnh đảm bảo đủ chỗ ngồi chờ cho người bệnh trong phòng có đủ tiện nghi như ghế ngồi, ti vi, tài liệu hướng dẫn quy trình khám bệnh, phòng khám có đèn sưởi vào mùa đông. Thực hiện công khai giá dịch vụ y tế mới, nội quy và quy trình khám bệnh, chế độ ưu tiên, các chính sách mới về khám chữa bệnh cho người có thẻ Bảo hiểm y tế. Bổ sung sửa đổi quy trình khám bệnh để giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng. Nhân viên tiếp đón, thu ngân được mặc đồng phục riêng, hằng ngày tiếp đón bệnh nhân niềm nở, chân tình, chu đáo.

 Sắp xếp, bố trí lại các phòng ưu tiên xếp có đủ giường cho bệnh nhân kịp thời đáp ứng nhu cầu điều trị nội trú ở mọi thời điểm không để bệnh nhân phải nằm ghép. Cải tạo sửa chữa cơ sở vật chất để đảm bảo các khoa phòng, buồng bệnh đều có nước sạch, công trình vệ sinh sạch sẽ, đủ phương tiện chiếu sáng. Phòng thủ thuật có rèm di động, rèm che nắng, điều hòa nhiệt độ tạo điều kiện cho bệnh nhân yên tâm điều trị. Cải tạo nâng cấp một số hạng mục: phòng khám, nhà A, nhà để xe, hàng rào, hệ thống xử lý nước thải để tạo điều kiện thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh và an toàn, thuận lợi cho người bệnh. Thực hiện xã hội hóa công tác y tế: năm 2016  các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng 21 ghế đá trị giá gần 30 triệu đồng, năm  2017 ngân hàng BIDV tặng 01 xe ô tô cứu thương trị giá 680 triệu đồng. Kêu gọi quyên góp ủng hộ mỗi tháng nấu 01 nồi cháo tình thương cho bệnh nhân toàn viện. Năm 2015- 2016 chị đã mạnh dạn chuyển đổi cơ chế tài chính bếp ăn bệnh viện từ bao cấp sang thuê khoán giảm 03 nhân lực nấu ăn và tiết kiệm chi phí cho bếp ăn bệnh viện trên 100 triệu đồng/năm.  

Năm 2016- 2017 chị đã thực hiện Sáng kiến “Tổ chức sắp xếp lại công việc sắc thuốc trong bệnh viện để nâng cao chất lượng thuốc sắc và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, tiết kiệm nhân lực và chi phí”. Kết quả đã thay thế toàn bộ hệ thống sắc thuốc bằng lò hơi sang hệ thống sắc thuốc bằng điện. Tạo môi trường làm việc trong lành và an toàn hơn do không còn nguy cơ nổ nồi hơi và không khí bị ô nhiễm bởi khói, bụi. Bệnh nhân điều trị nội trú trong môi trường an toàn hơn, được sử dụng thuốc thang đảm bảo chất lượng, đúng đủ liều, thuận tiện, dễ sử dụng và bảo quản, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, tăng thêm sự hài lòng của người bệnh đối với dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện. Đồng thời tiết kiệm 01 nhân lực vận hành lò hơi và hơn 200 ngày nghỉ bù sau trực. Giảm 1/3 thời gian bốc thuốc và sắc thuốc hằng ngày. Hệ thống sắc điện không những đáp ứng đủ nhu cầu sắc thuốc điều trị của bệnh viện mà còn thực hiện sắc thuốc theo yêu cầu của nhân dân tăng nguồn thu cho bệnh viện khoảng 60 triệu đồng/năm. Giảm chi tiền lương cho 01 biên chế, tiền nhiên liệu than, củi và tiền phụ cấp trực sắc thuốc ước khoảng hơn 300 triệu đồng.

Kết quả là chất lượng bệnh viện đã được nâng cao một cách rõ rệt từ 2,49 điểm lên 3,06 điểm theo tiêu chí chất chất lượng bệnh viện Việt nam, là bệnh viện duy nhất trong tỉnh đạt mức khá. Người dân đến khám chữa bệnh được thụ hưởng các dịch vụ y tế chất lượng, an toàn, hiệu quả hơn. Bệnh nhân được chăm sóc, điều trị trong môi trường xanh, sạch, đẹp thân thiện, tạo sự thoải mái, dễ chịu, yên tâm điều trị, bệnh mau khỏi làm tăng sự hài lòng của người bệnh. Nhân viên y tế của bệnh viện được làm việc trong môi trường sạch, đẹp, chuyên nghiệp, có cơ hội học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, thêm tâm huyết với nghề, tận tình chăm sóc bệnh nhân, tích cực cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại bệnh viện và an tâm công tác gắn bó lâu dài với bệnh viện. Từ đó góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, tạo dựng niềm tin của nhân dân đối với bệnh viện, với Đảng và Nhà nước. Kết quả năm 2015, 2016 Bệnh viện được tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh và được đề nghị tặng cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng chính phủ năm 2016.

Cùng với việc thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của mình bản thân chị còn luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đồng thời tuyên truyền vận động chồng con, gia đình và quần chúng nhân dân cùng thực hiện. Tích cực, tự giác học tập nghiên cứu để nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn và năng lực công tác để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào công đoàn, hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện tại đơn vị và địa phương nơi cư trú, gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hoá". Bản thân chị 5 năm liên tục đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, năm 2016 đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh. Được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 2015 và Chủ tịch nước tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú năm 2017. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen lao động sáng tạo giai đoạn 2016-2018. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay5,759
  • Tháng hiện tại182,796
  • Tổng lượt truy cập4,000,757
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây