Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa Đại biểu Quốc hội và công nhân, viên, chức, lao động trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 12/05/2023 03:23
Thực hiện Công văn 6419/TLĐ-TG của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về việc phối hợp tiếp xúc cử tri chuyên đề trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV, ngày 28/4/2023, Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 50/KH-Đ ĐBQH,về việc tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa Đại biểu Quốc hội và công nhân, viên, chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn tỉnh. 
Hội nghị được tổ chức với mục đích tạo diễn đàn để đại biểu Quốc hội tiếp xúc, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của cử tri là CNVCLĐ về các vấn đề việc làm, thu nhập, đời sống cũng như hoàn thiện thể chế chính sách, pháp luật… Qua đó, sẽ tổng hợp và phản ánh với Quốc hội, các cơ quan chức năng góp phần hoàn thiện chính sách pháp luật đảm bảo khả thi, sát thực tế.
Trước thềm Hội nghị, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức lấy ý kiến để nắm bắt tâm tư nguyện vọng và các kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, CNVCLĐ. Tính đến ngày 08/5/2023, Liên đoàn Lao động tỉnh đã nhận được 83 ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, CNVCLĐ về 12 vấn đề chủ yếu như: việc làm, thu nhập, nhà ở, bữa ăn ca, các thiết chế văn hoá, thể thao, việc trích nộp bảo hiểm xã hội cho người lao động; các chế độ, chính sách đối với giáo viên; trang cấp cơ sở vật chất cho các trường học ở vùng sâu vùng xa; vấn đề “tín dụng đen” trong CNVCLĐ. Đồng thời tổ chức lấy  ý kiến góp ý đối với 3 dự thảo Luật BHXH, Luật đất đai và Luật kinh doanh bất động sản…
Để thấy được bức tranh chung về đời sống, việc làm và tâm tư nguyện vọng của người lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã xây dựng phóng sự “Những kết quả của việc thực hiện chế độ, chính sách và công tác chăm lo cho người lao động” gửi tới các vị đại biểu Quốc hội tỉnh.  
Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề sẽ được tổ chức vào lúc 13hh30, ngày 16 tháng 5 năm 2023 (thứ Ba) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng. Địa chỉ: Km5, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng, dự kiến có khoảng 450 cử tri là đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.

Tác giả bài viết: Hoàng Lam - Trưởng ban CSPL&QHLĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay4,867
  • Tháng hiện tại181,904
  • Tổng lượt truy cập3,999,865
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây