Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của xã Bảo Toàn, huyện Bảo Lạc

Thứ năm - 12/01/2023 04:35
Ngày 10/01/2023, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng do đồng chí Trần Công Huân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm Trưởng đoàn và đại diện lãnh đạo Ban Chính sách pháp luật và quan hệ LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện Bảo Lạc làm thành viên đã tham dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã Bảo Toàn, huyện Bảo Lạc. Dự hội nghị tổng kết của xã có đại diện lãnh đạo của Ban Tổ chức Huyện ủy, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, lãnh đạo Đảng ủy và Ủy ban nhân dân xã, đại diện các lực lượng, tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể xã, các đồng chí Bí thư Chi bộ và Trưởng xóm.
Phát biểu tại Hội nghị
Đ/c Trần Công Huân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
 
Từ năm 2017 thực hiện theo Quyết định của UBND tỉnh Cao Bằng về việc phân công LĐLĐ tỉnh giúp đỡ xã Bảo Toàn thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2016 - 2020. Bảo Toàn là xã khó khăn của huyện Bảo Lạc, trong những năm qua mặc dù được Đảng, Nhà nước đầu tư nhiều công trình phúc lợi cho địa phương, tuy nhiên, cuộc sống của bà con nhân dân còn nhiều khó khăn. Kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong năm 2022 xã đã hoàn thành 11/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Ngoài những kết quả đạt được còn một số hạn chế, tồn tại như tiến độ xây dựng nông thôn mới còn chậm, chỉ tiêu tổng đàn gia súc và gia cầm còn thấp, công tác vận động xóa nhà tạm và nhà dột nát còn gặp nhiều khó khăn, mạng lưới giao thông nông thôn còn đi lại khó khăn, tình hình an ninh trật tự còn nhiều diễn biến phức tạp...
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Công Huân đã lắng nghe, ghi nhận kết quả đạt được của xã đồng thời chia sẻ về những hạn chế, khó khăn, những tiêu chí mà xã còn chưa đạt được, định hướng tìm giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong đó nhấn mạnh việc xã cần tích cực chủ động, kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp có thẩm quyền quan tâm, chỉ đạo và đầu tư hỗ trợ thực hiện; đặc biệt là với LĐLĐ tỉnh thì xã cần thường xuyên giữ mối liên hệ, mạnh dạn đề xuất các ý kiến để việc hỗ trợ, giúp đỡ được kịp thời. Cùng với đó cần tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông tới toàn thể nhân dân, đoàn viên, hội viên về mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; vận động các tổ chức, cá nhân và nhân dân ủng hộ về công sức, vật chất góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch. Trong thời gian tới LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ xã trong việc thực hiện về đích nông thôn mới.
Trao tặng quà tết
Đ/c Trần Công Huân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tặng quà tết cho các gia đình.
 
Nhân dịp Tết nguyên đán sắp đến, đồng chí Trần Công Huân đã trao tặng 30 suất quà (tổng số tiền 15 triệu đồng, mỗi suất 500 nghìn đồng) từ nguồn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng cho 30 hộ đồng bào, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn và gửi lời chúc mừng năm mới đến cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân xã có một cái Tết đầm ấm, vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình và người thân.
Trong năm 2022, từ các nguồn quỹ do LĐLĐ tỉnh quản lý và các nguồn khác do LĐLĐ vận động đã hỗ trợ cho xã Bảo Toàn làm sân bê tông tại 02 điểm trường Khuổi Bốc và Bản Lũng; tặng các suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng bình đựng nước ấm cho học sinh và giày, dép; thành lập đoàn công tác cho cán bộ và nhân dân của xã đi học tập kinh nghiệm về quy trình sản xuất dầu sở, phát triển kinh tế tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh; tặng máy ép tinh dầu sở,… với tổng số tiền trên 200 triệu đồng. 

Tác giả bài viết: Trần Hải Sơn - Ban CSPL&QHLĐ LĐLĐ tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay13,621
  • Tháng hiện tại199,651
  • Tổng lượt truy cập4,017,612
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây