Tổng kết công tác thi đua Cụm Liên đoàn Lao động 7 tỉnh biên giới phía Bắc

Thứ ba - 14/12/2021 03:16
Sáng 14/12, Cụm thi đua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) 7 tỉnh biên giới phía Bắc: Cao Bằng - Lạng Sơn - Hà Giang  - Lào Cai - Lai Châu - Sơn La - Điện Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Cụm thi đua năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Hội nghị được tổ chức với hình thức trực tuyến giữa điểm cầu Tổng Liên đoàn với các điểm cầu của LĐLĐ 7 tỉnh trong Cụm thi đua.
Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn; có lãnh đạo các ban, văn phòng và cán bộ phụ trách theo dõi Cụm thi đua của Tổng Liên đoàn; Lãnh đạo Cụm thi đua 7 tỉnh có đồng chí Nguyễn Hữu Long -  Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai, đơn vị Trưởng Cụm thi đua năm 2021 - Chủ trì Hội nghị và đồng chí Lý Thị Huệ - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng - đơn vị Cụm Phó Cụm thi đua năm 2021 - Đồng Chủ trì Hội nghị; có đồng chí Chủ tịch của LĐLĐ 05 tỉnh: Lạng Sơn, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La và các đồng chí Phó Chủ tịch, đại diện lãnh đạo các ban chuyên đề, cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng của LĐLĐ 7 tỉnh trong Cụm thi đua.
1 ảnh các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng Copy
 Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu LĐLĐ tỉnh Cao Bằng.
LĐLĐ các tỉnh trong Cụm đã căn cứ các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021, tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn bám sát chương trình trọng tâm công tác năm đã đề ra. Trong năm, LĐLĐ các tỉnh đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và địa phương, vận động đoàn viên  tích cực tham gia các phong trào thi đua, thiết thực chào mừng Bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tích cực, chủ động tổ chức nhiều hoạt động nhằm kịp thời chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động thông qua các hoạt động nhân dịp Tết nguyên đán, Tháng Công nhân, đặc biệt là chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 qua đó nâng cao vị thế, và củng cố niềm tin của đoàn viên, người lao động vào tổ chức công đoàn. 
Ban Thường vụ LĐLĐ các tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn hưởng ứng phong trào thi đua Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn tổ chức, tổng kết chương trình Cụm 7 tỉnh đã có 10.833 lượt đoàn viên, CNVCLĐ nộp sáng kiến tham gia Hội thi, trong đó có 6.620 sáng kiến được ban tổ chức thông qua. Nhằm thực hiện tốt và đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” trong công nhân, viên chức, lao động trong Cụm thi đua giai đoạn 2021-2025. Trong năm 2021 cán bộ, đoàn viên, người lao động trong Cụm thi đua đã có 6.842 sáng kiến được công nhận, giá trị làm lợi đạt trên 6,5 tỉ đồng. Qua các phong trào thi đua đã có 314 công trình, sản phẩm thi đua được công nhận.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn yêu cầu trong thời gian tới  LĐLĐ các tỉnh biên giới phía Bắc cần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn. Các hoạt động công đoàn phải đi vào thực chất hiệu quả, cam kết cùng nhau thực hiện tốt các phong trào thi đua. Hoạt động công đoàn phải tiếp tục đổi mới, tránh hình thức, đi vào chiều sâu, chú trọng hoạt động chăm lo tốt đời sống, việc làm cho người lao động; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức, viên chức ở các cơ quan, đơn vị, Hội nghị Người lao động; đẩy mạnh việc tuyên truyền về hoạt động của tổ chức công đoàn và phát triển lực lượng đoàn viên công đoàn,...
2 đồng chí Trần Thanh Hải phát biểu Copy
Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Năm 2022, Cụm thi đua đã đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm; trong đó có những nội dung trọng điểm như: Tiếp tục quán triệt thực hiện Nghị quyết số 07/NQ-TLĐ ngày 15/01/2020 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng trong công nhân, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn và tập trung đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, người lao động và các cấp công đoàn; đặc biệt tập trung tuyên truyền về đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tập trung thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, tiếp tục Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết 02/NQ-TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn trong tỉnh hình mới”.
3 đồng chí Lý Thị Huệ phát biểu tại Hội nghị Copy
Đồng chí Lý Thị Huệ - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng phát biểu tại Hội nghị.
Cụm thi đua LĐLĐ 7 tỉnh đã tiến hành bình xét, suy tôn đơn vị có thành tích dẫn đầu phong trào thi đua Cụm năm 2021, kết quả: LĐLĐ tỉnh Lai Châu được Cụm đề nghị Tổng Liên đoàn trình Chính phủ tặng Cờ thi đua, LĐLĐ tỉnh Lào Cai cùng với LĐLĐ tỉnh Hà Giang được đề nghị Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc. Hội nghị nhất trí bầu LĐLĐ tỉnh Cao Bằng làm Cụm trưởng, LĐLĐ tỉnh Lai Châu làm Cụm phó Cụm thi đua năm 2022.

Tác giả bài viết: Trần Hải Sơn - Ban CSPL&QHLĐ LĐLĐ tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập80
  • Hôm nay8,993
  • Tháng hiện tại192,154
  • Tổng lượt truy cập4,010,115
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây