Chi bộ LĐLĐ tỉnh: Sinh hoạt chuyên đề Quý I/2024

Thứ sáu - 29/03/2024 23:08
Ngày 29/3/2024 Chi bộ LĐLĐ tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý I/2024. Đồng chí Lý Thị Huệ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì Hội nghị; toàn thể cán bộ, công chức, đảng viên, người lao động cơ quan LĐLĐ tỉnh.
z5296792526325 00f53fa5bc76927c87e4250190475553
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị sinh hoạt chuyên đề nội dung “Các giải pháp nâng cao chất lượng triển khai thực hiện Luật thực hiện dân chủ cơ sở”.
Tại hội nghị, các đồng chí cán bộ, đảng viên, người lao động phát biểu sôi nổi, chia sẻ các giải pháp để triển khai thực hiện Luật thực hiện dân chủ cơ sở hiệu quả hơn tại các cấp công đoàn trong thời gian tới. Đặc biệt là trao đổi, thảo luận hiểu rõ thêm về các nội dung, điểm mới trong Luật thực hiện dân chủ cơ sở như: (1) Các hình thức công khai thông tin, lấy ý kiến thông báo qua hệ thống thông tin nội bộ, đăng trên công, trang thông tin của cơ quan, đơn vị; (2) Quy định theo hướng có sự phân biệt về nội dung, hình thức, trình tự, thủ tục cán bộ, công chức, viên chức kiểm tra và giám sát; (3) Hình thức giám sát thông qua hoạt động lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với chức danh lãnh đạo, quản lý trong cơ quan, đơn vị theo quy định của cơ quan có thẩm quyền. (4) Nội dung người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải công khai; (5) Tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. -) Hội nghị được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần sau khi kết thúc năm công tác của cơ quan, đơn vị nhưng không chậm hơn 03 tháng của năm công tác tiếp theo do người đứng đầu cơ quan, đơn vị quyết định sau khi lấy ý kiến của Công đoàn cơ quan, đơn vị. -) Cơ quan, đơn vị có từ 07 người trở xuống có thể tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nếu thấy cần thiết (NĐ 04 bắt buộc). (6) Tổ chức Ban Thanh tra nhân dân ở cơ quan, đơn vị: Trường hợp cơ quan, đơn vị có từ 07 người trở xuống hoặc trong các trường hợp đặc thù thì không tổ chức Ban Thanh tra nhân dân; Trách nhiệm trong việc bảo đảm hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân ở cơ quan, đơn vị đối với Công đoàn cơ quan, đơn vị có trách nhiệm hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Ban Thanh tra nhân dân. 
z5296792615800 ed40da3b05995a6ddaf649ac40a142f7
Đ/c Ngọc Văn Phán - Đảng viên, Trưởng ban CSPL&QHLĐ thông qua báo cáo đề dẫn sinh hoạt chuyên đề tháng 3/2024.
 
Qua hội nghị giúp toàn thể đảng viên, công chức, người lao động hiểu rõ, nắm sâu hơn về Luật thực hiện dân chủ cơ sở, tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, người lao động.
Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Lý Thị Huệ, Tỉnh ủy viên, Bí thư chi bộ đề nghị. 1- Mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng tiếp tục tự nghiên cứu tài liệu, đặc biệt là Luật thực hiện dân chủ cơ sở, các văn bản quy định về dân chủ cơ sở gắn với chuyên đề năm 2024 "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành dân chủ trong Đảng, tăng cường pháp chế, đảm bảo kỷ cương xã hội"; 2- Qua thực tiễn công tác, nghiên cứu, chủ động đề xuất với Ban Chi ủy các nội dung sinh hoạt chuyên đề hàng quý với nội dung và hình thức phong phú nâng cao chất lượng sinh hoạt của Chi bộ; 3- Mỗi cán bộ, công chức, quần chúng căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực LĐLĐ tỉnh tiếp tục tuyên truyền Luật thực hiện dân chủ cơ sở, qua thực tiễn công tác đề ra các giải pháp, giám sát, phản biện các nội dung chưa phù hợp với thực tiễn; tham mưu chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể thực hiện dân chủ cơ sở nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn trong tình hình mới; 4- Mỗi cán bộ, công chức, quần chúng, đặc biệt là đảng viên, người có chức vụ lãnh đạo cần gương mẫu trong thực hiện dân chủ ở cơ sở, tiếp thu ý kiến, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của của công chức, người lao động.

Tác giả bài viết: Bàn Thương - CVP LĐLĐ tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay6,544
  • Tháng hiện tại267,384
  • Tổng lượt truy cập4,305,103
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây