Khai mạc ngày hội hiến máu Hành trình Đỏ “Giọt hồng miền non nước” tại TP Cao Bằng.

Thứ bảy - 02/07/2022 05:22
Ngày 02/7/2022, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Cao Băng tổ chức khai mạc chương trình Hành trình Đỏ với ngày hội hiến máu “Giọt hồng miền non nước” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2022. Hoạt động đã thu hút trên 1500 cán bộ đoàn viên công đoàn, người lao động, lực lượng vũ trang tham gia hưởng ứng. 

Tham dự chương trình có Tiến sỹ, Bác sỹ Trần Ngọc Quế - Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia, Phó trưởng ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương; đồng chí Vương Văn Thuận – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cao Bằng và các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Hiến máu tỉnh nguyện tỉnh và đại diện các cơ quan đơn vị liên quan.
Đại biểu đại diện các đơn vị tham dự chương trình.
Trong nhiều năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Cao Bằng ngày càng được nhân rộng và đạt được kết quả đáng khích lệ, lượng máu tiếp nhận được ngày càng cao.
Qua đó, từng bước đáp ứng đủ nhu cầu về máu, chủ động được nguồn người hiến máu thường xuyên và không đáp ứng kịp thời cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh.
Đồng chí Vương Văn Thuận – Chủ tịch Hội Chữ thặp đỏ, Phó trưởng Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh phát biểu khai mạc chương trình.
Trong những năm qua, với sự cố gắng của các cấp ngành và sự hưởng ứng tích cực của cả cộng đồng, phong trào hiến máu tình nguyện của cả nước nói chung và tỉnh Cao Bằng nói riêng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần thiết thực vào công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.
Đồng chí Tiến sỹ, Bác sỹ Trần Ngọc Quế - Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia, phát biểu tại Chương trình
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Ngọc Quế - Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia đã cảm ơn các cơ quan, đơn vị, các cá nhân trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua luôn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.
Đồng chí nhấn mạnh: Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, là một nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, gắn liền với truyền thống tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam.
Tại Cao Bằng không chỉ có các cá nhân hiến máu tiêu biểu, mà bên cạnh đó còn có những gia đình cùng nhau tham gia hiến máu, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về hiến máu đến đông đảo người dân.
Ban Chỉ đạo Hành trình đỏ tôn vinh người dân tham gia hiến máu tình nguyện
Tại ngày hội hiến máu “Giọt hồng miền non nước”, Ban tổ chức đã tiếp nhận được hơn 1000 đơn vị máu, phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh trong dịp này.
Tiến sỹ, Bác sỹ Trần Ngọc Quế - Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh Cao Bằng
 
Năm 2022, chương trình “Hành trình Đỏ” lần thứ 10 được tổ chức tại 46 tỉnh, thành phố và dự kiến tiếp nhận khoảng 120.000 đơn vị máu. Từ ngày 2/6 đến nay, Hành trình Đỏ đã diễn ra tại 14 tỉnh, thành phố, Ban tổ chức đã tiếp nhận được trên 11.000 đơn vị máu. Đây thực sự là món quà vô giá dành tặng cho người bệnh đang điều trị tại các cơ sở y tế.
Ban Chỉ đạo HMTN tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tình cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện
 
Tại chương trình, Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh đã tôn vinh, khen thưởng 31 cá nhân hiến máu tiêu biểu của tỉnh năm 2022. Đây là hoạt động nhằm tri ân, động viên những cá nhân đã có đóng góp to lớn cho phong trao hiến máu của tỉnh Cao Bằng trong thời gian qua.

Một số hình ảnh tại chương trình.
 
Cán bộ đoàn viên, công nhân viên chức tham dự chương trình hiến máu “Giọt hồng miền non nước”.
 
 
 
 
 
 

Chương trình Hành trình Đỏ năm thứ 10 tiếp tục nhận được sự tài trợ, hỗ trợ của Khách sạn Hùng Vương, Km5 Đề Thám, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và các đơn vị khác.
Ban tổ chức Hành trình đỏ tri ân các đơn vị tài trợ

 

Tác giả bài viết: Tuấn Dũng - Ban TGNC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay13,836
  • Tháng hiện tại199,866
  • Tổng lượt truy cập4,017,827
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây