LĐLĐ tỉnh Cao Bằng đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”

Thứ tư - 06/04/2022 05:17
LĐLĐ tỉnh Cao Bằng đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”
Thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (Chương trình) do Tổng Liên đoàn phát động, LĐLĐ tỉnh Cao Bằng đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình tới các cấp công đoàn toàn tỉnh và giao chỉ tiêu thực hiện cho các đơn vị. Sau hơn một tháng triển khai, một số đơn vị đã tích cực, có cách làm sáng tạo, bước đầu huy động được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên CNVCLĐ tích cực tham gia như LĐLĐ huyện Nguyên Bình, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, còn có đơn vị chưa có sự quan tâm, chưa tích cực trong việc triển khai Chương trình, có đơn vị còn chưa đăng ký được sáng kiến nào hoặc số lượng sáng kiến được cập nhập còn rất thấp trên phần mềm trực tuyến của Tổng Liên đoàn như Công đoàn ngành Y tế, LĐLĐ các huyện Hạ Lang, Quảng Hòa, Trùng Khánh, Bảo Lâm... dẫn đến số lượng sáng kiến của đoàn viên CNVCLĐ tỉnh Cao Bằng được cập nhập trên phần mềm trực tuyến còn thấp so với mục tiêu đã đề ra của LĐLĐ tỉnh.
Trước thực trạng đó, Thường trực LĐLĐ tỉnh đã tập trung quyết liệt chỉ đạo các cấp công đoàn toàn tỉnh trong việc triển khai thực hiện Chương trình, đảm bảo đạt và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được LĐLĐ tỉnh giao (theo Kế hoạch số 185/KH-LĐLĐ ngày 28/02/2022 của LĐLĐ tỉnh) và xác định chỉ tiêu số sáng kiến đạt được từ 10% trên tổng số đoàn viên công đoàn, phấn đấu đến hết 31/5/2022 đoàn viên công đoàn cả tỉnh có trên 800 sáng kiến đạt hiệu quả được cập nhập trên hệ thống phần mềm trực tuyến của Chương trình. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp công đoàn trong việc triển khai Chương trình từ xây dựng kế hoạch, chủ động, sáng tạo trong cách thức thực hiện, quyết liệt trong chỉ đạo và đôn đốc các cơ sở trực thuộc; đưa nội dung thực hiện Chương trình vào chỉ tiêu đánh giá thi đua năm 2022 và 2023 của các cấp công đoàn và xác định đây là nhiệm vụ quan trọng trong việc đánh giá kết quả thi đua. Cùng với đó giao cho các ban chuyên môn của LĐLĐ tỉnh có trách nhiệm trong việc hướng dẫn, đôn đốc, tuyên truyền việc thực hiện Chương trình kịp thời, có hiệu quả.
Ảnh: đ/c Hoàng Thị Lam - Trưởng Ban CSPL&QHLĐ triển khai nội dung thực hiện Chương trình tại Hội nghị giao ban Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II của LĐLĐ tỉnh.

Để việc triển khai Chương trình có hiệu quả tích cực hơn, tại Hội nghị giao ban Quý I và triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2022, LĐLĐ tỉnh đã dành một phần nội dung của Hội nghị để hướng dẫn, triển khai cụ thể việc thực hiện Chương trình, dành thời gian cho các đại biểu dự Hội nghị thảo luận liên quan đến việc triển khai, tham gia Chương trình.
Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” được LĐLĐ tỉnh cụ thể hóa gắn với việc thực hiện Kế hoạch số 158/KH - LĐLĐ, ngày 17/9/2021 của LĐLĐ tỉnh Cao Bằng về tổ chức phong trào thi đua “CNVCLĐ nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” và xác định rõ đây là nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp công đoàn cần thực hiện từ nay đến Đại hội Công đoàn tỉnh Cao Bằng và Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.

Tác giả bài viết: Trần Hải Sơn – Ban CSPL&QHLĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay8,673
  • Tháng hiện tại156,113
  • Tổng lượt truy cập4,193,832
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây