Những kết quả chủ yếu phong trào thi đua và hoạt động công đoàn tỉnh Cao Bằng 6 tháng đầu năm 2022

Thứ tư - 06/07/2022 04:15
Trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình trong và ngoài nước, trong đó có các tỉnh biên giới phía Bắc của chúng ta có nhiều biến động, thiên tai, dịch bệch đặc biệt là dịch Covid -19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội, trong đó có lực lượng đoàn viên, công nhân,viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Dưới sự Lãnh đạo của Tỉnh uỷ, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, sự phối hợp của Uỷ ban nhân dân tỉnh và các ngành chức năng, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã hết sức nỗ lực, quyết liệt triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh, đồng hành cùng doanh nghiệp và hỗ trợ kịp thời người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Đến nay, 08/20 chỉ tiêu được giao đã hoàn thành và vượt kế hoạch, trong đó phải kể đến chỉ tiêu kết nạp đoàn viên, kiểm tra tài chính đồng cấp của công đoàn cấp trên trực tiếp, việc tổ chức Tháng Công nhân 2022, và tỷ lệ tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, tổ chức đối thoại trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
    Các cấp công đoàn tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc củng cố và phát triển tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng tổ chức công đoàn Việt Nam trong tình hình mới,  Tập trung triển khai chủ đề công tác năm 2022 “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”.
Trong dịp Tết sum vầy, Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, gần 1.500 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo với số tiền 1,1 tỷ đồng. LĐLĐ tỉnh Tổ chức Chương trình “Tết sum vầy, Xuân Biên cương” tại Đồn Biên phòng Đàm Thuỷ huyện Trùng Khánh. LĐLĐ tỉnh phối hợp với UBND tỉnh đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp hoạt động giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh giai đoạn 2012 - 2022; đồng thời tiến hành ký kết Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh giai đoạn 2022 - 2028. 
Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh giai đoạn 2022 - 2028.
 
Tổ chức thành công Hội nghị đối thoại giữa CNVCLĐ và Chủ tịch UBND tỉnh với sự tham gia của trên 450 đại biểu là đoàn viên, CNVCLĐ. Hội nghị đã nhận được 21 ý kiến, kiến nghị, đề xuất của của cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCNLĐ. Nội dung các kiến nghị chủ yếu liên quan đến việc làm, đời sống, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp và thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động. Ngoài ra, CNVCNLĐ cũng đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng được quan tâm, chăm lo tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần. Chủ tịch UBND tỉnh xác định đây đều là những ý kiến, kiến nghị chính đáng và thiết thực của CNVCNLĐ. Các câu hỏi, các ý kiến nghị của đã được Lãnh đạo UBND tỉnh và các cơ quan chức năng trực tiếp trả lời. Về cơ bản, đã trả lời được phần lớn những thắc mắc, băn khoăn, vướng mắc, đáp ứng phần nào mong muốn, nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, CNVCNLĐ. 
Sau Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Cao Bằng tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, hướng dẫn lái xe an toàn,  thay dầu xe miễn phí cho 300 đoàn viên, CNVCLĐ. Phối hợp với Công ty TNHH MEDLATEC Thái Nguyên tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, người lao động tự chăm sóc sức khoẻ bản thân và gia đình trong và sau khi mắc Covid-19. Tư vấn sức khoẻ ban đầu, lấy  mẫu xét nghiệm tầm soát ung thư gan, phổi miễn phí cho 400 đoàn viên, NLĐ, tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội, Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng Liên việt, Viễn thông Cao Bằng… tuyên truyền chính sách pháp luật lao động; tư vấn giới thiệu việc làm, tư vấn nghề, giới thiệu các gói vay ưu đãi của Chính phủ và chương trình ưu đãi dịch vụ viễn thông cho đoàn viên, CNVCLĐ. 
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh phát động Tháng công nhân
Công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục được triển khai, duy thực hiện: LĐLĐ tỉnh Cao Bằng đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền trên mạng xã hội (zalo, facebook...) tính đến ngày 30/6/2022, có 14/14 Công đoàn cấp trên trực tiếp, 255 CĐCS đã thành lập Trang Fanpage, Trang Fanpage Công đoàn Cao Bằng có 2.149 người; trang Thông tin điện tử của LĐLĐ tỉnh có 856.866 lượt tương tác truy cập và đăng 234 tin, bài tuyên truyền; thực hiện chuyên mục Lao động và Công đoàn được 06 số trên Báo Cao Bằng và trên Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh
Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn phát động, với sự quyết tâm của các cấp công đoàn toàn tỉnh, kết thúc Giai đoạn 1 Chương trình tỉnh Cao Bằng có trên 2000 sáng kiến được cập nhập trên hệ thống phần mềm trực tuyến (đạt trên 251% chỉ tiêu đề ra), tỉnh Cao Bằng có số lượng sáng kiến xếp thứ 42/83 đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn, tỉ lệ % so với chỉ tiêu được giao xếp thứ 1/7 đơn vị thuộc Cụm thi đua LĐLĐ 7 tỉnh biên giới phía Bắc. Trong điều kiện là một tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn, số lượng đoàn viên CNVCLĐ so với các tỉnh còn hạn chế thì kết quả đạt được trên là cả quá trình nỗ lực, cố gắng của các cấp công đoàn toàn tỉnh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chương trình 1 triệu sáng kiến
Tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong phong trào thi đua “Cao Bằng chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2022, LĐLĐ tỉnh có những kế hoạch cụ thể trong việc giúp đỡ xã Bảo Toàn huyện Bảo Lạc về đích nông thôn mới theo kế hoạch: cụ thể kết nối với doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí xây dựng điểm trường trị giá 140 triệu đồng, tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xã xây dựng sản phẩm OCOP, kết nối với doanh nghiệp hỗ trợ mua máy ép dầu sở...
Các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh, UBND huyện Bảo lạc cùng thực hiện nghi thức Lễ khởi công xây dựng sân bê tông tại điểm trường tại xã Bảo Toàn
Tuy nhiên, cũng phải thẳng thắn nhìn nhận, phong trào thi đua trong CNVCLĐ và hoạt động của tổ chức công đoàn trên địa bàn còn có một số mặt hạn chế như: Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật lao động ở các cấp công đoàn chưa có nhiều hình thức đổi mới, đa dạng, phong phú và hấp dẫn người lao động; Vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động của tổ chức công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp còn chưa phát huy đầy đủ, chất lượng một số bản thoả ước chưa cao; Việc thu kinh phí công đoàn trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đạt thấp. công tác phát hiện, xây dựng, bồi dưỡng các tập thể, cá nhân điển hình làm nòng cốt cho phong trào chưa kịp thời.
Trong 6 tháng cuối năm, LĐLĐ tỉnh tiếp tục triển khai các nội dung theo chỉ tiêu được giao; Tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, tăng cường hướng dẫn công đoàn cơ sở thương lượng và ký kết Thoả ước lao động, tập trung thực hiện công tác thu kinh phí công đoàn, phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh. Triển khai Chương trình “01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; Thực hiện tốt công tác cập nhật, sử dụng phần mềm quản lý đoàn viên, chuẩn bị tốt nhất công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023./.

Tác giả bài viết: Hoàng Lam, Ban CSPL&QHLĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay7,252
  • Tháng hiện tại193,946
  • Tổng lượt truy cập4,231,665
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây