Liên Đoàn lao động tỉnh Cao Bằng

https://ldld.caobang.gov.vn


Công đoàn Ngành phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2022

Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” nhằm phát hiện những tấm gương nhà giáo có những đổi mới sáng tạo trong dạy học có tác động và ảnh hưởng tích cực, tạo động lực, truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên. Thông qua đó, tuyên truyền, tôn vinh và nhân rộng trong ngành Giáo dục cùng toàn xã hội về các tấm gương thầy giáo, cô giáo có những hình ảnh đẹp, sáng tạo, đổi mới nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đồng thời, là dịp để học sinh, sinh viên trong các trường học, cơ sở giáo dục thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và tri ân đối với thầy cô giáo mà mình yêu quý, trân trọng, cảm phục, hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc.Qua 2 năm tổ chức, Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn của học sinh, sinh viên cả nước.
Công đoàn ngành đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch phối hợp về tổ chức Cuộc thi năm 2022. Theo đó, đối tượng dự thi là học sinh các trường Trung học phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú (DTNT), phổ thông DTNT THCS; sinh viên và học viên trường cao đẳng sư phạm, trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, học sinhTrung học cơ sở (THCS) thuộc Phòng Giáo dục Thành phố Cao Bằng.
Tác phẩm dự thi là 01 video clip có độ dài từ 3 tới 5 phút ghi lại những câu chuyện do chính những học sinh kể về người thầy giáo, cô giáo của mình, người đã có tác động sâu sắc, có dấu ấn đối với bản thân tác giả. Đó là tình yêu, sự chăm sóc, giáo dục, giảng dạy; đó là phẩm chất, tài năng, trí tuệ, mẫu mực,…Đặc biệt, những hình ảnh cao đẹp về tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu, tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu, sự hy sinh, sáng tạo trong công tác, trong giảng dạy, trong phòng chống dịch, bệnh covid-19,... Đồng thời, thể hiện lòng biết ơn, cảm phục sự tri ân, tình cảm kính trọng và mong muốn được lan tỏa tới cộng đồng của học sinh.
 
     Hình ảnh từ tác phẩm “Ánh sáng cùng cao” – đoạt Giải Nhất Vòng sơ khảo Cuộc thi năm 2021
Theo Kế hoạch, các  đơn vị tổ chức Cuộc thi tại đơn vị mình, lựa chọn tác phẩm có chất lượng tốt nhất gửi về Công đoàn Ngành từ ngày 10/9/2022 đến ngày 15/9/2022.Các tác phẩm dự thi sẽ được Ban Tổ chức chấm, trao giải; đồng thời lựa chọn 03 tác phẩm xuất sắc nhất gửi về Công đoàn Giáo dục Việt Nam để tham gia Vòng chung khảo.
Năm 2021, Công đoàn ngành Giáo dục Cao Bằng gửi tham gia 02 tác phẩm và đoạt 01 Giải Khuyến khích toàn quốc.
Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2022 cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)./.


 

Tác giả bài viết:  Lò Phương Hà – Công đoàn ngành GD&ĐT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây