Liên Đoàn lao động tỉnh Cao Bằng

https://ldld.caobang.gov.vn


Đoàn viên công đoàn huyện Trùng Khánh hưởng ứng tham gia “Hiến máu tình nguyện - sẻ chia giọt hồng yêu thương”

Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Ngày 09/5/2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của huyện đã tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023, với thông điệp "Hiến máu tình nguyện - sẻ chia giọt hồng yêu thương". 
Tham dự, có đồng chí Chu Thị Vinh, uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng; đồng chí Vương Văn Thuận, uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cao Bằng và các Đ/c Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của huyện; có trên 400 cán bộ, đoàn viên công đoàn đến từ các công đoàn cơ sở các cơ quan, trường học, các xã, thị trấn trong toàn huyện tham gia hiến máu.
Kết quả, qua khám, sàng lọc có 158 người đủ điều kiện hiến máu. Ban Chỉ đạo đã thu nhận 158 đơn vị máu bổ sung vào ngân hàng máu phục vụ nhu cầu cấp cứu người bệnh tại các cơ sở y tế.
Để ngày hội hiến máu diễn ra an toàn, hiệu quả Liên đoàn Lao động huyện tích cực đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền về hiến máu nhân đạo bằng nhiều hình thức, đồng thời triển khai Kế hoạch tổ chức hiến máu tình nguyện đến các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện. Thông qua việc hiến máu giúp cho người bệnh, nhiều người đã được cứu sống trở về với gia đình, người thân. Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn cao cả, là nghĩa cử cao đẹp, là nghĩa vụ thiêng liêng và trách nhiệm của và trách nhiệm của mỗi người, thể hiện giá trị đạo đức tinh thần của người hiến máu “Mình vì mọi người”, "tương thân, tương ái", thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam ta.
z4336697788178 d8eeb9b9c4e67806266554c01e568fe2
    Đ/c Vương Văn Thuận, Uỷ viên BCH Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cao Bằng phát biểu tại chương trình. 


1
  Đoàn viên công đoàn huyện Trùng Khánh tham gia chương trình hiến máu nhân đạo.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch LĐLĐ huyện Trùng Khánh.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây