Liên Đoàn lao động tỉnh Cao Bằng

https://ldld.caobang.gov.vn


Hai đoàn viên công đoàn kịp thời hiến máu cấp cứu bệnh nhân

Ngay sau khi nhận được thông tin có bệnh nhân đang phải điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng cần truyền 2 đơn vị máu nhóm O, hai đoàn viên công đoàn là bác sĩ Lý Thị Bình - Phụ trách Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh và điều dưỡng Nông Thị Hằng - Khoa Ngoại - Phẫu thuật và gây mê hồi sức, thuộc Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng đã tình nguyện kịp thời hiến máu cấp cứu bệnh nhân.
Sáng ngày 22/7/2022, 01 bệnh nhân trú tại Xóm Cốc Lùng, xã Yên Sơn, huyện Hà Quảng vào viện trong tình trạng sốt, người mệt mỏi, ăn uống kém... Sau khi nhập viện, qua thăm khám và làm các xét nghiệm công thức máu và siêu âm tử cung, bệnh nhân được chẩn đoán sót rau sau đẻ tại nhà ngày thứ 6 và thiếu máu nặng...Qua kết quả xét nghiệm, các bác sĩ xác định được tình trạng thiếu máu của bệnh nhân, đồng thời chỉ định cần truyền máu. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân không có người để cho máu. Trước tình hình đó, Khoa Chăm sóc sức khoẻ sinh sản phối hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên kêu gọi các đoàn viên tình nguyện hiến máu để kịp thời cấp cứu bệnh nhân.
Bắc sĩ thăm khám cho bệnh nhân tại Khoa Chăm sóc sức khoẻ sinh sản, Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng
Sau khi được truyền máu kịp thời, người bệnh đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, ổn định và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Khoa Chăm sóc sức khoẻ sinh sản. Đây là những hành động đẹp, nhân văn, tất cả vì sức khỏe của người bệnh.

Tác giả bài viết: Quang Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Cao Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây