Liên Đoàn lao động tỉnh Cao Bằng

https://ldld.caobang.gov.vn


Liên đoàn Lao động huyện Hà Quảng tham gia cùng UBMT Tổ quốc huyện giám sát việc việc thực hiện chính sách hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát tại xã Lương Thông và xã Quý Quân

Căn cứ Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội. Ủy ban Mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam huyện Hà Quảng đã ban hành quyết định thành lập đoàn giám sát. 
Đoàn giám sát làm việc với tổ công tác thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát xã Quý Quân 
Đoàn giám sát do đồng chí Nông Công Huấn, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hà Quảng làm trưởng đoàn, các thành viên trong đoàn gồm: Liên đoàn Lao động, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, huyện đoàn thanh niên và phòng Lao động thương binh & xã hội đã đến giám sát tại xã Lương Thông và xã Quý Quân. Nội dung giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện theo kết luận số 297 của Huyện ủy và quyết định số 3974/QĐ-UBND ngày 20/12/2021 của UBND huyện.
Giám sát thực tế tại xã Quý Quân
Tại xã Lương Thông: Số nhà đã được phê duyệt xóa nhà tạm, nhà dột nát theo Đề án của tỉnh là 62 nhà (với mức tiền hỗ trợ làm mới là 40.000.000, sửa chữa là 10.000.000), hiện nay đã thực hiện làm xong 48 nhà, đang làm 2 nhà, còn 12 nhà chưa làm; Đoàn đã đi thực tế giám sát tại xóm Ngọc Sỹ được 8 nhà. Tại xã Quý Quân: Số nhà đã được phê duyệt xóa nhà tạm, nhà dột nát theo Đề án của tỉnh là 44 nhà, hiện nay đã thực hiện làm xong 23 nhà, đang làm 3 nhà, còn 18 nhà chưa làm; Đoàn đã đi thực tế giám sát tại xóm Tềnh Cà Lừa được 9 nhà, các nhà đã hoàn thành đều đảm bảo về diện tích và chất lượng theo quy định. 
Việc thực hiện hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát là chương trình an sinh xã hội lớn, có tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị đối với các gia đình chính sách và các hộ nghèo ở địa phương. Chính sách hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp mà còn giúp các hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ kịp thời, cải thiện điều kiện về nhà ở, yên tâm phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng.
 

                                                   

.

Tác giả bài viết: Hoàng Lệ Dung, Phó chủ tịch LĐLĐ huyện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây