Liên Đoàn lao động tỉnh Cao Bằng

https://ldld.caobang.gov.vn


Công đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng với các hoạt động 6 tháng đầu năm 2022

Chiều 01/7/2022 Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đảng, chính quyền và công đoàn 6 tháng đầu năm 2022, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tham dự hội nghị có đồng chí Bế Đăng Khoa – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&CN, đồng chí Lương Đức Tố - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở KH&CN và đông đủ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở KH&CN.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động của Công đoàn luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo, Đảng ủy cơ quan nên cơ bản đã hoàn thành được kế hoạch đề ra; cơ sở vật chất và điều kiện làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã được cải thiện. Cán bộ đoàn viên công đoàn luôn tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Bộ và Đảng ủy cơ quan.
Công đoàn cơ sở (CĐCS) Sở KH&CN đầu năm có 72 đoàn viên, trong 6 tháng đầu năm, số lượng đoàn viên công đoàn trong toàn ngành có biến động do điều động chuyển công tác, đến nay tổng số đoàn viên của Công đoàn cơ sở là 70 đoàn viên. Qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cho thấy đoàn viên, công nhân viên chức và người lao động mong muốn được sắp xếp giao nhiệm vụ phù hợp với trình độ chuyên môn và vị trí việc làm, có thu nhập ổn định, được tạo điều kiện cử đi đào tạo, bồi dưỡng, học tập kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp cho sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ của tỉnh.
Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, CĐCS Sở KH&CN thực hiện tốt công tác hỗ trợ chăm lo cho 04 đoàn viên công đoàn với tổng số tiền hỗ trợ là 1,2 triệu đồng, bên cạnh đó Ban chấp hành công đoàn thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên đoàn viên kịp thời, trong 6 tháng qua công đoàn đã kịp thời hỗ trợ 42 lượt, với số tiền 9,7 triệu đồng; Tổ chức tặng quà cho nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhân dịp 8/3 với số tiền gần 6 triệu đồng. Tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con của đoàn viên công đoàn nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, với tổng số tiền 5,9 triệu đồng. Tham gia đầy đủ, tích cực các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện trong tổ chức Công đoàn tổng số tiền gần 7 triệu đồng.
Công đoàn cơ sở tặng quà các cháu thiếu nhi nhân ngày 1/6
Ngoài các hoạt động chăm lo Ban Chấp hành công đoàn cũng luôn quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nhằm động viên đoàn viên tạo không khí  vui tươi, đoàn kết nâng cao sức khỏe 
 
Công đoàn cơ sở tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi với Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hồng Việt,
huyện Hòa An chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5
 Để thực hiện tốt hơn nữa trong hoạt động công đoàn Ban chấp hành công đoàn tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7; Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10...Tiếp tục tham gia quản lý, thực hiện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức lao động; Công tác Bảo hộ lao động; Xã hội từ thiện; Chỉ đạo các CĐCS thành viên thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn, đặc biệt là trong dịp tết Nguyên đán năm 2023.



 

Tác giả bài viết: Phan Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây