Liên Đoàn lao động tỉnh Cao Bằng

https://ldld.caobang.gov.vn


Công đoàn đã giúp người lao động mắc COVID-19 cả vật chất và tinh thần

Thái Nguyên - Trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chị Nguyễn Thị Phượng - Công ty TNHH New one Vina (Điềm Thụy, Phú Bình, Thái Nguyên) không may mắc COVID-19, phải nằm điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên 16 ngày, mới khỏi và được xuất viện. Trong thời gian nằm viện, biết được thông tin là sẽ được công đoàn hỗ trợ, chị Phượng rất phấn khởi.
 

 

Tài khoản của anh Hiếu - một người lao động không may mắc COVID-19 - có thêm 1.000.000 đồng từ sự hỗ trợ của Công đoàn Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: NVCC

Chiều 25.2, chị Phượng cho biết, trong thời gian nằm viện, chị đã được lãnh đạo và Công đoàn công ty gọi điện thăm hỏi, động viên. Ngoài ra, cán bộ Công đoàn “nhắc” khi ra viện thì gửi lên Công đoàn giấy xuất viện để cán bộ công đoàn cơ sở làm giấy đề nghị Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên, qua đó chị sẽ được nhận khoản hỗ trợ theo Quyết định 3749 ngày 15.12.2021 của Tổng LĐLĐVN.

“Thực sự, tôi rất bất ngờ, bởi sự quan tâm chia sẻ của tổ chức công đoàn đối với người lao động không may bị F0 như chúng tôi. Với trường hợp của tôi là người phải điều trị nội trú dưới 21 ngày tại bệnh viện, cơ sở y tế được thu dung điều trị COVID-19 (theo các giấy tờ xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền) nên tôi đã được nhận 1,5 triệu đồng từ Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên, sau khi ra viện được một thời gian ngắn. Số tiền do Công đoàn hỗ trợ, tôi dành ra một phần để sắm bộ quần áo ấm cho con trai nhỏ” - chị Phượng cho hay.

Được biết, chị Phượng vừa nhận được khoản tiền hơn 2 triệu đồng - chế độ BHXH do phải nghỉ việc để điều trị COVID-19.

Không may mắn khỏi bệnh, quay trở lại làm việc bình thường như chị Phượng, anh Nguyễn Đức Hiếu - công nhân Công ty TNHH Hadanbi Vina (Khu công nghiệp Điềm Thuỵ, huyện Phú Bình, Thái Nguyên) lại “tái nhiễm” COVID-19.

Chiều 25.2, anh Hiếu cho hay: “Sau khi trở lại làm việc tại công ty, ngày 21.2 tôi thấy mệt, khó thở - triệu chứng như lần đầu mắc COVID-19, nên đã xin về, mua kit test mang về nhà thử. Thật không may cho tôi là lại “hai vạch” - tái nhiễm virus SARS-CoV-2. Tôi đã phải nghỉ từ ngày 22.2 đến nay để tự điều trị ở nhà”.

Qua trao đổi, lần mắc COVID-19 đầu tiên, anh Hiếu phải nằm điều trị tại Bệnh viện Phổ Yên 10 ngày (từ 6-16.1.2022). Khi ra viện, anh Hiếu đã nộp giấy xuất viện lên công đoàn cơ sở, sau đó tài khoản ngân hàng của anh đã có thêm 1 triệu đồng - với nội dung “CĐ KCN TN HOTRO COVID 19” (Công đoàn Khu công nghiệp Thái Nguyên hỗ trợ COVID-19 - PV).

Theo anh Hiếu, các chính sách hỗ trợ của tổ chức Công đoàn đối với người lao động trong tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp được triển khai rất nhanh chóng, kịp thời, đã giúp những người lao động không may mắc COVID-19 về cả vật chất, tinh thần - mặc dù số tiền không nhiều. 

Được biết, thực hiện Quyết định 3749 ngày 15.12.2021 của Tổng LĐLĐVN, các cấp công đoàn tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ cho hơn 120 đoàn viên, người lao động, với mức hỗ trợ từ 1 triệu - 1,5 triệu đồng mỗi trường hợp. 

 HÀ ANH (báo lao động)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây