Liên Đoàn lao động tỉnh Cao Bằng

https://ldld.caobang.gov.vn


Gương điển hình tiêu biểu ngành Y tế trong học tập và làm theo Bác

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngành Y tế Cao Bằng đã có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu tích cực trong học tập và làm theo Bác. Đặc biệt trong dịp gặp mặt, biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến giai đoạn 2016 - 2018, trong đó có chị Lã Thị Mai Hoa, sinh năm 1982, Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính - Quản trị, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe, là một trong những điển hình tiêu biểu học và làm theo Bác.
Đ/c Đàm Trung Cao – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2018.
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác phải từ việc nhỏ đến việc lớn, lời nói phải đi đôi với việc làm, lấy việc phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và hoàn thành nhiệm vụ được giao với chất lượng cao nhất là thước đo đánh giá lòng tôn kính và trách nhiệm của mỗi tập thể và cá nhân thế hệ hôm nay với Bác. 

Là một Tuyên truyền viên chính, công tác trong đơn vị có nhiệm vụ chính trị chính là tham mưu cho Sở Y tế về công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho nhân dân, chuyển tải chủ trương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đến cán bộ y tế và nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Từ nhận thức sâu sắc về ý nghĩa Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chị đã xây dựng kế hoạch và đăng ký thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với nhiệm vụ được giao, đồng thời gắn với nội dung đột phá của đơn vị là: “Nề nếp, kỷ cương, đoàn kết, nói - viết trúng, đúng, hay”Với cương vị là Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính - Quản trị và Chủ tịch Công đoàn Trung tâm, Chị đã chủ động tham mưu, phối hợp với thủ trưởng đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản, hướng dẫn thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới toàn thể viên chức, lao động. Tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước và phong trào thi đua chuyên đề gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Kết quả trong 2 năm (2016 – 2017) đã soạn thảo tham mưu cho lãnh đạo đơn vị ban hành 217 văn bản các loại. Xây dựng đề cương, tham gia biên tập 184 tin, bài và xuất bản được 10 số Bản tin "Y tế Cao Bằng". Mặc dù bận nhiều công việc chuyên môn, Chị vẫn trực tiếp viết và được đăng tải 15 bài, 25 tin trong Bản tin “Y tế Cao Bằng”, trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế Cao Bằng và Trang thông tin điện tử Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khoẻ.
 
Để nâng cao chất lượng Bản tin “Y tế Cao Bằng” và tin, bài trên Trang thông tin của Ngành và của đơn vị, trao đổi với đồng nghiệp trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chị rất tâm đắc với quan niệm của Người trong lĩnh vực này, đó là: “Viết và nói phải có mục đích, phải có nội dung…” dù nói hay viết, trước hết đều phải xác định đúng và trúng đối tượng. Bao giờ cũng phải tự hỏi: “viết cho ai xem? Nói cho ai nghe? viết để làm gì? và viết như thế nào? Đều phải xuất phát từ đối tượng để đặt ra mục đích phù hợp với nội dung để bài viết có nội dung sâu sắc, thiết thực dễ hiểu, chuyển  tải kịp thời  đầy đủ thông tin. Để làm được điều đó, Chị đã phải không ngừng học tập rèn luyện nâng cao kiến thức về mọi mặt, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Khi thực hiện nhiệm vụ được giao, bản thân Chị luôn xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, sắp xếp công việc hợp lý, khoa học để đảm bảo thực hiện  đúng thời gian quy định, với tinh thần chủ động sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Từ việc tích cực, tự giác học tập và làm theo gương Bác, những năm qua, Chị Hoa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, hàng năm đều đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” được Sở Y tế tặng Giấy khen. Biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2017, Chị được tập thể Trung tâm bình bầu là điển hình tiên tiến của đơn vị giai đoạn 2015 – 2017. Năm 2016 đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được Công đoàn ngành Y tế tặng Giấy khen và năm 2017 được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen. Tại nơi cư trú hàng năm gia đình luôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa, năm 2017 đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”. Đặc biệt trong dịp gặp mặt, biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến giai đoạn 2016 – 2018 do Sở Y tế tổ chức vào tháng 4 năm 2018, Chị là một trong 16 cá nhân điển hình của Ngành Y tế Cao Bằng vinh dự được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Y tế về việc khen thưởng thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2018.

Tác giả bài viết: Quang Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây