Liên Đoàn lao động tỉnh Cao Bằng

https://ldld.caobang.gov.vn


Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động tỉnh Cao Bằng năm 2022

Chiều ngày 24/5, nhân Tháng công nhân năm 2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với đoàn viên công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chủ trì Hội nghị có đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lương Tuấn Hùng - Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Lê Hải Hòa - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lý Thị Huệ - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Phạm Đức Khôi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.
Đồng chí Lý Thị Huệ - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị. (Ảnh: Hải Sơn)
Hội nghị gặp gỡ đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh Cao Bằng với mục đích nắm bắt tình hình, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị liên quan đến việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với CNVCNLĐ. Đồng thời, đây cũng là dịp để CNVCNLĐ được chia sẻ, bày tỏ tâm tư nguyện vọng chính đáng của mình; thông qua chương trình đối thoại, nhằm tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, CNVCNLĐ; tạo cơ hội để người sử dụng lao động và người lao động lắng nghe, chia sẻ, cùng nỗ lực vượt khó, phục hồi phát triển doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
Với tinh thần “Lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ, hỗ trợ”, Hội nghị tiếp nhận được 21 đề xuất, kiến nghị của cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ gửi tới Lãnh đạo tỉnh. Nội dung những kiến nghị chủ yếu liên quan đến việc làm, đời sống, nâng cao trình độ, kỹ năng và thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động. Ngoài ra, CNVCLĐ cũng đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng được chăm lo tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần, đề xuất những vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm, chế độ chính sách đối với CNVCLĐ. Các ý kiến của đoàn viên, CNVCLĐ tại Hội nghị đã được UBND tỉnh và các cơ quan chức năng trực tiếp trả lời. Về cơ bản đã trả lời được phần lớn những thắc mắc, băn khoăn, vướng mắc, đáp ứng phần nào mong muốn, nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Đoàn viên, người lao động có ý kiến tại Hội nghị (Ảnh: Hải Sơn)
Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận và tiếp thu tất cả ý kiến đề xuất kiến nghị của đoàn viên, CNVCLĐ. Đồng thời chia sẻ với những khó khăn hiện nay của đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục giải đáp bằng văn bản những kiến nghị, đề xuất của người lao động và có những giải pháp hiệu quả giải quyết từng vấn đề mà đoàn viên, CNVCLĐ kiến nghị, đề xuất trong thời gian tới.
Đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu kết luận
Để tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ CNVCLĐ góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các sở, ban, ngành và các cơ quan đơn vị, tăng cường hoạt động đối thoại trực tiếp với đoàn viên, CNVCLĐ để kịp thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất từ đó có những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng, chính quyền các cấp; các sở, ban, ngành tỉnh thực hiện nghiêm túc tiếp thu những vấn đề đã trao đổi, giải đáp trong hội nghị đối thoại hôm nay, chủ động tham mưu đề xuất giải quyết kịp thời, hiệu quả những ý kiến, kiến nghị chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thường xuyên phối hợp, tạo điều kiện để tổ chức công đoàn tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức đối thoại, thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể; LĐLĐ tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động đối với tổ chức công đoàn; đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ tự giác học tập nâng cao trình độ tay nghề; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, sáng tạo trong lao động sản xuất.
Tại Hội nghị UBND tỉnh trao quà cho 20 đoàn viên, người lao động có hoàn ảnh khó khăn; LĐLĐ tỉnh tuyên dương, khen thưởng 11 tập thể và 14 cá nhân, nhóm tác giả có thành tích xuất sắc trong Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực, vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.
Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh trao quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn (ảnh: Hải Sơn)
Trong khuôn khổ chương trình, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh tiến hành ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh giai đoạn 2022 - 2028.
Đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh ký kết quy chế phối hợp (Ảnh: hải Sơn)

         

Tác giả bài viết:  Bàn Thương – Phó trưởng ban TG-NC Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây