Liên Đoàn lao động tỉnh Cao Bằng

https://ldld.caobang.gov.vn


Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng thăm hỏi tặng quà Đoàn viên, người lao động Tháng Công nhân năm 2022

Thực hiện kế hoạch số 205/KH-LĐLĐ ngày 10/5/2022 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng về việc thăm, tặng quà Tháng Công nhân năm 2022. Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng thành lập 3 đoàn công tác đến thăm và tặng quà tại các huyện Nguyên Bình, Hạ Lang, Quảng Hòa, Trùng Khánh.
 Theo đó, Các đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm, tặng 68 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, hỗ trợ Mái ấm công đoàn 1 suất trị giá 30 triệu đồng và nắm tình hình sản xuất kinh doanh, việc làm, thu nhập, chế độ chính sách của người lao động, cụ thể:
Ngày 11/5 Đoàn công tác do đồng chí Phạm Đức - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đến thăm và tặng 11 suất quà và trao tiền hỗ trợ Mái ấm Công đoàn tại huyện Nguyên Bình. Đến nơi, đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chị Dương Thị Nhung – Đoàn viên Công đoàn cơ sở Hợp tác xã Môi trường Đô thị huyện Nguyên Bình, 1 suất quà và trao hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn trị giá 30 triệu đồng cho gia đình. Chị  Nhung có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn một mình nuôi con nhỏ, con trai bị tật (hở hàm ếch).
                                Đồng chí Phạm Đức Khôi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tặng quà con đoàn viên Dương Thị Nhung 
 
     Đồng chí Phạm Đức Khôi – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Dương Thị Nhung
 
Tiếp đó đoàn công tác đến thăm và làm việc với Ban quản lý Công ty TNHH chế biến Lâm sản Tây Bắc. Hiện tại công ty có 550 lao động là người tại các địa phương trong tỉnh, thu nhập bình quân từ 7 đến 8 triệu đồng/người/ tháng. Tại công ty đoàn đã tuyên truyền công tác An toàn vệ sinh Lao động và thành lập công đoàn cơ sở. Nhân dịp này đoàn công tác đã trao 10 suất quà, mỗi suất quà trị giá 01 triệu đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn công tác tuyên truyền vận động thành lập công đoàn cơ sở tại công ty 
 
 Đồng chí Phạm Đức Khôi – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho công nhân lao động tại Công ty TNHH chế biến lâm sản Tây Bắc.
 
Đoàn công tác thăm xưởng sản xuất chế biến lâm sản
 
Ngày 12/5, đoàn công tác do đồng chí Trần Công Huân – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đến thăm và tặng quà tại huyện Hạ Lang. Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng 24 suất quà quà gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, có người thân mắc bệnh hiểm nghèo 
Đồng chí Trần Công Huân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà đoàn viên Nông Thị Đẹp, ĐVCĐ Trường TH Thanh Nhật
 
Ảnh: Đồng chí Trần Công Huân – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà gia đình  đoàn viên có người thân mắc bệnh hiểm nghèo
 
Ảnh: Đồng chí Trần Công Huân – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
 
Ngày 13/5, đồng chí Lý Thị Huệ - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thăm, tặng 33 suất quà cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quảng Hòa và huyện Trùng Khánh. Đoàn đã đến tặng quà tại Công ty Cổ phần Mía đường Cao Bằng, hiện tại Công ty có 292 lao động hợp đồng dài hạn, vừa qua Công  ty có trên 150 đoàn viên bị nhiễm covid-19. Ban Chấp hành đã kịp thời thăm hỏi động viên người lao động mỗi phần quà 250 nghìn đồng với tổng tiền 37 triệu đồng. Về hoạt động sản xuất công ty thực hiện niên độ tài chính từ 01/7 năm trước đến 30/6 năm sau cụ thể về một số chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu đến hết tháng 4/2022 có tổng sản lượng tiêu thụ là 11.336 tấn; tổng doanh thu 202 tỷ đồng đạt 92%; nộp ngân sách Nhà nước 11,2 tỷ đồng đạt 132%.
Ảnh: Đồng chí Chủ tịch CĐCS công ty báo cáo tình hình hoạt động công đoàn và tình hình sản xuất của công ty
 
Đồng chí Lý Thị Huệ - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà tại Công ty Cổ phần Mía đường Cao Bằng
 
Đồng chí Lý Thị Huệ - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trtao đổi vận động thành lập CĐCS tại Công ty Thuận Hưng phát
 
Đoàn công tác chụp ảnh chung cùng Ban Giám đốc Công ty Thuận Hưng phát
 
Tiếp đó, đoàn đã đến vận động thành lập công đoàn cơ sở tại Công ty Thuận Hưng phát, thị trấn Tà Lùng huyện Quảng Hòa đồng thời tham dự Lễ công bố thành lập Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Sơn Việt 68.
Ảnh: Đồng chí Lý Thị Huệ - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí ĐInh Huy Giáp - Phó Bí thư Thường trự huyện ủy Quảng Hòa
tặng hoa chúc mừng BCH CĐCS Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Sơn Việt 68

 
Chiều cùng ngày đoàn công tác đến thăm, tặng quà và làm việc với Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Trùng Khánh. Đoàn đã đến xóm Long Sơn xã Lăng Hiếu thăm và tặng quà đoàn viên Hà Thị Thúy – Giáo viên Trường Mầm non Thị trấn Trùng Khánh có con bị bệnh bại não và 
Ảnh tặng quà con đoàn viên Hà Thị Thúy
 
Tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức tại LĐLĐ huyện Trùng Khánh
Tặng 7 suất quà cho đoàn viên công nhân, viên chức và 16 suất cho đoàn viên, người lao động tại Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Sài Gòn - Bản Giốc.
Ảnh: Đồng chí Lý Thị Huệ - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà đoàn viên người lao động CĐCS Công ty TNHH Sài Gòn – Bản Giốc
Cũng trong chuyến công tác 3 đoàn công tác đã làm việc với Ban Thường vụ Liên đoàn lao động các huyện Nguyên Bình, Hạ Lang, Trùng Khánh.
Đồng chí Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch LĐLĐ huyện Trùng Khánh báo cáo kết quả hoạt động 
Liên đoàn lao động 3 huyện cơ bản đều thực hiện tốt các chỉ tiêu hoạt động công đoàn trong năm 2022, đặc biệt là chỉ tiêu tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch covid – 19”. Tính đến nay cơ bản các huyện đều đạt và vượt chỉ tiêu LĐLĐ huyện Nguyên Bình đạt 327%; LĐLĐ huyện Hạ Lang đath 129% LĐLĐ huyện Trùng khánh chỉ tiêu còn thấp do đa số đoàn viên đều gửi sáng kiến nhầm địa chỉ; về chỉ tiêu thành lập công đoàn cơ sở các huyện đều đăng ký quyết tâm thành lập 1 công đoàn cơ sở mới tại đơn vị sản xuất kinh doanh trong năm 2022.
 

Tác giả bài viết: Tuấn Dũng, Ban TG-NC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây