Liên Đoàn lao động tỉnh Cao Bằng

https://ldld.caobang.gov.vn


Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tổ chức gặp mặt cán bộ Công đoàn tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2022)

Sáng ngày 28/7/2022 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng tổ chức gặp mặt cán bộ chuyên trách Công đoàn tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. 
Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí nguyên là Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, các đồng chí nguyên là cán bộ chuyên trách Công đoàn tỉnh Cao Bằng và tỉnh Lạng Sơn qua các thời kỳ; đồng chí Lý Thị Huệ - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Lương Chí Công, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn và các đồng chí Thường trực LĐLĐ, một số cán bộ chuyên trách Công đoàn tỉnh Cao Bằng và tỉnh Lạng Sơn.
 Kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam là dịp để ôn lại chặng đường đã qua, tri ân sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, người lao động đã hy sinh, cống hiến, đóng góp vì quê hương, đất nước và tổ chức Công đoàn; là dịp để các đồng chí nguyên Lãnh đạo, cán bộ chuyên trách Công đoàn của LĐLĐ tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn được gặp gỡ ôn lại truyền thống, kỷ niệm trong quá trình công tác Công đoàn.
Đồng chí Lý thị Huệ - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu, ôn truyền thống
Công đoàn Việt Nam, tiền thân là tổ chức Công hội đỏ Bắc kỳ được thành lập ngày 28/7/1929 tại số nhà 15, Phố Hàng Nón, Hà Nội. Kể từ khi ra đời đến nay, Công đoàn Việt Nam tuyệt đối trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam, với mục tiêu độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội, đại diện bảo vệ lợi ích của giai cấp công nhân, phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường; tổ chức, vận động đoàn viên, người lao động đi đầu trong sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.
Đối với Công đoàn tỉnh Cao Bằng và tỉnh Lạng Sơn, từ khi mới thành lập, Công đoàn Lạng Sơn (thành lập ngày 03/ 9/1946) và Công đoàn tỉnh Cao Bằng (thành lập ngày 04/ 4/1947) có vai trò, vị trí quan trọng trong việc tổ chức, động viên công nhân và đoàn viên công đoàn hăng hái thi đua tham gia đóng góp sức người, sức của cho cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Trải qua các thời kỳ, giai đoạn phát triển cách mạng, dưới sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Công đoàn Cao Bằng, Lạng Sơn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của hai tỉnh.
Tại buổi gặp mặt, LĐLĐ tỉnh Cao Bằng và tỉnh Lạng Sơn báo cáo một số kết quả hoạt động của công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động thời gian qua và nghe ý kiến phát biểu, chia sẻ, ghi nhận, biểu dương của đồng chí Hoàng Đức Hạnh - Nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng, và đồng chí Lô Tiến Sơn - Nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn.
Đồng chí Lương Chí Công – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn báo cáo kết quả hoạt động công đoàn
 
Đồng chí Hoàng Đức Hạnh - Nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng phát biểu
 
Đồng chí Lô Tiến Sơn - Nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn phát biểu
 
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà Câu Lạc bộ hưu trí công đoàn tỉnh Cao Bằng và tỉnh Lạng Sơn
Trong khuôn khổ chương trình buổi gặp mặt, Câu lạc bộ hưu trí tỉnh Cao Bằng và tỉnh Lạng Sơn giao lưu thơ, ca tạo không khí tươi vui, phấn khởi, sự đoàn kết, gắn bó giữa Công đoàn hai tỉnh.
 
 
Hình ảnh giao lưu thơ, ca của các đồng chí nguyên là Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Cao Bằng và tỉnh Lạng Sơn
 
Trong không khí vui vẻ, đầm ấm của buổi gặp mặt, đồng chí Lý Thị Huệ - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thay mặt cán bộ công đoàn tỉnh Cao Bằng, tỉnh Lạng Sơn xin hứa sẽ luôn phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn; truyền thống của quê hương, của các đồng chí Nguyên lãnh đạo, cán bộ công đoàn qua các thời kỳ, luôn đoàn kết, tập trung trí tuệ, sức lực vượt qua mọi khó khăn thử thách, phấn đấu xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh toàn diện; xứng đáng là lực lượng nòng cốt đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, cùng nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và phát triển.
Chiều cùng ngày Đoàn công tác LĐLĐ tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn và các đồng chí nguyên Lãnh đạo, cán bộ công đoàn chuyên trách qua các thời kỳ tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Pác Bó huyện Hà Quảng.
 
Ảnh các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Công đoàn 2 tỉnh chụp ảnh lưu niệm

 

Tác giả bài viết: Tuấn Dũng – Ban TG,NC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây