Liên Đoàn lao động tỉnh Cao Bằng

https://ldld.caobang.gov.vn


Hiệu quả từ Chương trình vốn vay “Quỹ quốc gia giải quyết việc làm” trong CNVCLĐ

Trong những năm qua, nguồn vốn vay “Quỹ quốc gia giải quyết việc làm” của LĐLĐ tỉnh Cao Bằng phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội tỉnh đã góp phần không nhỏ trong việc giúp đỡ, hỗ trợ CNVC LĐ được vay vốn để đầu tư chăn nuôi, phát triển sản xuất kinh tế gia đình.
Được sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh, từ năm 2018 Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT Cao Bằng đã được tiếp cận nhiều dự án vay vốn, với tổng số tiền được vay là 416 triệu, hỗ trợ được cho 21 hộ gia đình đoàn viên, CNVC LĐ vay vốn, giải quyết việc làm cho 25 người là chồng, vợ, con, em đoàn viên, CNVC LĐ. Qua khảo sát tại 21 hộ gia đình đoàn viên, sau khi được vay vốn đã sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, mạnh dạn đầu tư vào chăn nuôi gia súc, gia cầm, mở quán nước giải khát, trồng cây ăn quả, dịch vụ rửa xe, làm miến…

 Tiêu biểu có mô hình làm miến, chăn nuôi lợn của gia đình đoàn viên Hoàng Văn Phùng, từ nguồn vốn ban đầu 50 triệu đồng, đã tạo việc làm cho vợ, nâng mức thu nhập bình quân từ 2 triệu - 3 triệu/ tháng.

Mô hình vườn ươm cây giống ăn quả của 02 hộ gia đình kết hợp, gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thanh Long đã tạo việc làm cho 02 người thân, mức thu nhập nâng lên từ 1 triệu – 1,2 triệu/người/tháng.

Ngoài ra còn có mô hình chăn nuôi gà, vịt, lợn của gia đình đoàn viên Ma Thị Quỳnh, Lý Thị Thương, Nông Thị Cúc…đã mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực, đầu ra ổn định, cung cấp cho nhà hàng và người dân sinh sống xung quanh, nâng mức thu nhập từ 800.000 – 900.000đ/người/tháng.

Thành công của các dự án là đã tạo việc làm cho những người thân của gia đình đoàn viên, tăng mức thu nhập, cuộc sống của các gia đình được cải thiện, góp phần tích cực vào việc thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tăng cường các hoạt động xã hội của tổ chức Công đoàn. Nhờ đó, đoàn viên, công nhân viên chức lao động thêm tin tưởng vào tổ chức Công đoàn, coi tổ chức công đoàn thực sự là chỗ dựa vững chắc, tin cậy./.

Tác giả bài viết: Sầm Thị Thơm - CĐN Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây