Liên Đoàn lao động tỉnh Cao Bằng

https://ldld.caobang.gov.vn


LĐLĐ tỉnh Cao Bằng: Hội nghị giao ban quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II/2021

Sáng ngày 2/4/2021, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II/2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Thắng - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo thường trực LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên các Ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh và 14/14 đồng chí Chủ tịch LĐLĐ các huyện, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh.
Toàn cảnh Hội nghị giao ban.
Hội nghị tập trung đánh giá kết quả công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2021, tại hội nghị các đại biểu đã phát biểu thảo luận và cơ bản nhất trí với đánh giá kết quả công tác đã đạt được trong Quý I/2021; đồng thời đề xuất các nhiệm vụ cụ thể, các mô hình sáng tạo, mô hình điểm để xin ý kiến, chủ trương thực hiện.

Theo đó, trong quý I/2012, các cấp công đoàn toàn tỉnh đã đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tổ chức công đoàn; tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tổ chức tốt các hoạt động Tết sum vầy; công tác chăm lo, bảo vệ cho người lao động như thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết nguyên đán cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn luôn được chú trọng quan tâm; tổ chức hội nghị người lao động, hội nghị cán bộ công chức, tổ chức đối thoại tại doanh nghiệp đảm bảo theo quy định. Các hoạt động phòng chống dịch được các cấp công đoàn tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của các cấp, các ngành.

Tại Hội nghị các đại biểu nhất trí, đánh giá cao sự chỉ đạo điều hành của Đảng đoàn,Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã kịp thời, sâu sát cơ sở; kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, trong đó chỉ đạo các Ban chuyên đề tham mưu kịp thời dự thảo Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với công tác củng cố và phát triển tổ chức công đoàn tại doanh nghiệp; tham mưu xây dựng và ban hành nhiều Kế hoạch hoạt động lớn trong quý II/2021.

Tại hội nghị các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh đã tiến hành bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ đối với 02 đồng chí Chủ tịch LĐLĐ thành phố và Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo. Kết quả 02 đồng chí đạt số phiếu tối đa, trúng cử Ban chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2018 - 2023.
Các đồng chí Ủy viên BCH bỏ phiếu bầu bổ sung BCH, BTV LĐLĐ tỉnh.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ghi nhận kết quả đã đạt được của các cấp công đoàn trong 3 tháng đầu năm và đề nghị các công đoàn trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện tốt các chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh trong triển khai các nhiệm vụ; bám sát chương trình công tác năm, quý, tháng để cụ thể hóa thành các nhiệm vụ phù hợp với địa phương, đơn vị, trước mắt là các Kế hoạch, hoạt động lớn trong quý II/2021; tập trung đẩy mạnh tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tiếp tục đẩy mạnh học tập làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xác định những giải pháp cụ thể để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch công tác đề ra trong năm 2021.

Tác giả bài viết: Thùy Dương - Ban TGNG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây