Liên Đoàn lao động tỉnh Cao Bằng

https://ldld.caobang.gov.vn


LĐLĐ tỉnh Cao Bằng: tham dự Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Khối thi đua số VI - MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh

​​
Chiều ngày 06/01/2021, tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Cao Bằng, Khối thi đua số VI - MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Tham dự hội nghị có đồng chí Thẩm Văn Phán - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Đơn vị Trưởng Khối năm 2021, Chủ trì Hội nghị; đồng chí Nguyễn Ngọc Anh - Phó Ban Thi đua Khen thưởng Sở Nội vụ; đại diện lãnh đạo và các đồng chí phụ trách công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị thành viên trong Khối. Đại diện Liên đoàn Lao tỉnh có đồng chí Phạm Đức Khôi - Phó Chủ tịch và Lãnh đạo Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động tham dự.
Các đại biểu dự hội nghị
Trong năm 2021 các đơn vị trong Khối thi đua MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, kế hoạch, nhiệm vụ của đơn vị thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; tích cực, chủ động khắc phục khó khăn; tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước đến các cấp cơ sở, cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân với các nội dung, hình thức phù hợp, thiết thực. Tích cực tuyên truyền, vận động, tập hợp, và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Các đơn vị thành viên trong Khối luôn đoàn kết, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chung của Khối và nhiệm vụ của từng đơn vị thành viên đã tạo thành sức mạnh tổng thể hoàn thành mọi nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch Đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam (28/01/1941-28/01/2021) và 60 năm Cao Bằng thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người về thăm Cao Bằng năm 1961; thi đua lập thành tích chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cùng với đó, các đơn vị trong Khối thi đua đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19; huy động các tổ chức, cá nhân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh với tổng trị giá quà và tiền trên 15 tỷ đồng. Hoạt động hỗ trợ xã Đại Tiến, huyện Hòa An được các đơn vị đồng thuận, xây dựng kế hoạch hỗ trợ xã với các hình thức đa dạng, phong phú như: hỗ trợ làm nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, tổ chức mô hình truyền thông  về phòng chống bạo lực gia đình, hỗ trợ làm nhà tiêu, cho vay phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ nuôi bò sinh sản… với tổng số tiền trên 400 triệu đồng.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến, bình xét thi đua năm 2021; khối nhất trí suy tôn và đề nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh khen thưởng; bầu Trưởng khối, Phó Trưởng khối thi đua và tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2022 giữa các đơn vị.

Tác giả bài viết: Trần Hải Sơn - Ban CSPL QHLĐ LĐLĐ tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây