Liên Đoàn lao động tỉnh Cao Bằng

https://ldld.caobang.gov.vn


Liên đoàn Lao động huyện Hòa An hỗ trợ mô hình chăn nuôi trâu, bò vỗ béo góp phần xây dựng nông thôn mới

Đ/c Lê Anh Dũng - PCT LĐLĐ huyện báo cáo quá trình triển khai vận động.
Thực hiện chương trình công tác năm 2021 của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoà an. Được sự nhất trí của Thường trực Huyện uỷ, LĐLĐ huyện đã phát động trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia đóng góp, ủng hộ phần việc chào mừng thành công Bầu cử Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 gắn với phong trào thi đua “Chung tay xây dựng Nông thôn mới của huyện Hòa An”. Nội dung và địa điểm thực hiện “Hỗ trợ mô hình chăn nuôi bò vỗ béo cho hộ nghèo tại xã Hồng Việt, huyện Hòa An”. Với các mức đóng góp: đối với đoàn viên, CNVCLĐ không có phụ cấp chức vụ đóng góp từ 30.000đ trở lên; đối với đoàn viên, CNVCLĐ, có phụ cấp chức vụ từ 0,2 đóng góp từ 50.000đ trở lên. Thời gian phát động từ 20/5/2021 đến ngày 20/8/2021. Kết thúc đợt vận động số tiền đóng góp ủng hộ được là 52.770.000đ.

Ngày 15/10/2021, LĐLĐ huyện đã tổ chức trao số tiền vận động hỗ trợ cho 05 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xóm Lũng Phầy, xã Hồng Việt, huyện Hoà an mỗi hộ 10 triệu đồng để chăn nuôi phát triển kinh tế và trao số tiền 2.770.000đ cho đồng chí cán bộ thú y xã để hỗ trợ chăm sóc bò cho các hộ gia đình trong xóm. Tham dự buổi trao hỗ trợ có Đ/c Đàm Thế Trang – Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoà an; đại diện Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc  huyện; Đại diện lãnh đạo xã Hồng Việt và các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ huyện.

Đây là một hoạt động rất thiết thực, mặc dù phần kinh phí hỗ trợ tuy không lớn nhưng thông qua đó sẽ có sức lan toả để tiếp thêm sức mạnh cùng cộng đồng tham gia phong trào thi đua “Chung tay xây dựng Nông thôn mới của huyện Hòa An” và đặc biệt là giúp xã Hồng Việt về đích nông thôn mới trong năm 2021.
Đ/c Đàm Thế Trang - Phó chủ tịch UBND huyện, Đ/c Lê Anh Dũng - Phó chủ tịch LĐLĐ huyện trao tiền hỗ trợ cho 05 hộ dân.

Tác giả bài viết: Phùng Thị Huệ - Phó CT LĐLĐ huyện Hoà An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây