Liên Đoàn lao động tỉnh Cao Bằng

https://ldld.caobang.gov.vn


LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG TIẾP TỤC HƯỞNG ỨNG CHƯƠNG TRÌNH “75 NGHÌN SÁNG KIẾN, VƯỢT KHÓ, PHÁT TRIỂN”

Ngày 12/3/2021, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã ban hành Hướng dẫn số 60/HD-LĐLĐ về việc vận động công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia Chương trình 75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”. Theo đó, LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh phối hợp với chuyên môn vận động cán bộ, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng chương trình, chỉ tiêu phấn đấu trung bình mỗi công đoàn cơ sở (CĐCS) có ít nhất 1 sáng kiến được cập nhật lên cổng thông tin điện tử của Công đoàn Việt Nam. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay (05/4/2021) chỉ có 47 thí sinh đăng ký và 27 sáng kiến được Ban Tổ chức Chương trình thông qua.
Để đạt chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra, LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp công đoàn tăng cường thông tin, tuyên truyền và vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hưởng ứng Chương trình, khuyến khích đơn vị tổ chức biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân có thành tích trong Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”, lồng ghép với các hoạt động Tháng Công nhân năm 2021.

Một số điểm cần lưu ý của Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” cụ thể như sau:

1. Thời gian diễn ra Chương trình: từ 01/3 đến 30/5; cao điểm từ 10/3 đến 20/4, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ lựa chọn sáng kiến tiêu biểu nhất được đưa lên trong 40 ngày này để vinh danh toàn quốc và khen thưởng cấp toàn quốc. LĐLĐ tỉnh sẽ xem xét những sáng kiến đạt chất lượng, hiệu quả cao để biểu dương, khen thưởng và đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam xem xét, khen thưởng.

2. Về điều kiện để công nhận sáng kiến: Sáng kiến được áp dụng và mang lại hiệu quả từ tháng 2 đến tháng 5 năm 2021. Cao điểm từ 10/3 đến 20/4/2021 được chủ doanh nghiệp, thủ trưởng cơ quan đơn vị hoặc hội đồng sáng kiến cơ sở xác nhận.

Những sáng kiến có thể là những phát kiến, những ý tưởng có từ trước tháng 3/2021 nhưng trong vòng từ tháng 3 đến tháng 5 những sáng kiến đó được triển khai, áp dụng, ứng dụng thì cũng được tính vào số lượng của Chương trình 75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển.

3. CĐCS là đầu mối tiếp nhận, tổng hợp sáng kiến; phối hợp với chuyên môn đánh giá, thẩm định sáng kiến và được cập nhật sáng kiến vào phần mềm theo dõi, quản lý Chương trình của Tổng Liên đoàn theo các bước hướng dẫn; đồng thời xét chọn các sáng kiến xuất sắc tiêu biểu và giới thiệu với công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để xét chọn và giới thiệu về LĐLĐ tỉnh Cao Bằng.

Đây là đợt cao điểm để phát huy trí tuệ, động viên, khích lệ người lao động hưởng ứng các hoạt động nhân dịp Tháng Công nhân năm 2021, đồng thời cũng là một trong những nội dung thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021./.

Tác giả bài viết: Hoàng Lam - TB CSPL&QHLĐ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây