Liên Đoàn lao động tỉnh Cao Bằng

https://ldld.caobang.gov.vn


Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tiếp tục thực hiện Đề án “Giải pháp đột phá nâng cao chất lượng hiệu quả tăng thu Tài chính công đoàn” xây dựng Nguồn lực tài chính đủ mạnh đáp ứng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong tình hình mới”

Đề án số 30/ĐA-LĐLĐ ngày 15/8/2018 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng về “Giải pháp đột phá nâng cao chất lượng, hiệu quả tăng thu tài chính công đoàn”, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực về thực hiện nhiệm vụ quản lý tài chính công đoàn, trọng tâm là tăng cường công tác thu tài chính công đoàn, từ đó góp phần đảm bảo điều kiện hoạt động của tổ chức công đoàn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Hằng năm, LĐLĐ tỉnh xây dựng kế hoạch để thực hiện các chỉ tiêu trong Đề án, nhằm thực hiện có hiệu quả một số giải pháp để đạt được mục đích, yêu cầu, chỉ tiêu trong Chương trình, xây dựng nguồn lực đủ mạnh đáp ứng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong tình hình mới. Từ khi thực hiện Đề án giải pháp tăng thu, LĐLĐ tỉnh đã triển khai các biện pháp như thành lập các Tổ công tác để vận động phát triển thành lập CĐCS, tuyên truyền các doanh nghiệp thực hiện Nghị định định số 191/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết về tài chính công đoàn. Số liệu về thu tài chính công đoàn nói chung và thu kinh phí công đoàn nói riêng, trên địa bàn tỉnh trong mấy năm gần đây cho thấy: các đơn vị thuộc khối hành chính sự nghiệp đạt 100%, tại các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn theo số liệu thống kê từ năm 2013 đến năm 2017 đạt khoảng 60%; từ năm 2015 trở về trước chưa thu được kinh phí công đoàn đối với các doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn. Đến năm 2016 thu được 1,6 triệu đồng, năm 2018 thu được 27 triệu đồng. Tuy nhiên, từ khi thực hiện Đề án tăng thu  số thu với đối tượng này tăng lên rõ rệt (năm 2019 thu được 101 triệu tăng 267%). Trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện thu đúng, thu đủ và kịp thời kinh phí công đoàn, phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán TLĐ giao. Đồng thời tăng cường quản lý các nội dụng chi chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả; phát huy hiệu quả tài chính công đoàn tích lũy và thực hiện tốt công tác công khai tài chính công đoàn và có những giải giáp như tổ chức tuyên truyền, phổ biến tới các cấp công đoàn các quy định của TLĐ về công tác tài chính; mở rộng các loại hình dịch vụ có thu của tổ chức công đoàn; hướng dẫn kiểm tra, giám sát cấp dưới thực hiện các kế hoạch, chỉ tiêu đã đề ra, nhằm ngày càng nâng cao ý thức trách nhiệm, tạo bước chuyển biến tích cực của các cấp công đoàn trong việc thực hiện Chương trình nhiệm kỳ số 740/CT-TLĐ ngày 22/7/2020 của Tổng Liên đoàn về “Xây dựng nguồn lực tài chính đủ mạnh đáp ứng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong tình hình mới”./.

Tác giả bài viết: Hoàng Thạch Yến - PVP LĐLĐ tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây