Liên Đoàn lao động tỉnh Cao Bằng

https://ldld.caobang.gov.vn


Liên đoàn Lao động tỉnh sắp xếp, chuyển giao 02 Công đoàn cơ sở trực thuộc về Công đoàn cấp trên cơ sở quản lý

Đảng Đoàn Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã làm việc với Thường trực Huyện ủy huyện Quảng Hòa thống nhất về việc sắp xếp lại các Công đoàn cơ sở (CĐCS) và Quyết định chuyển giao 02 CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh (có trụ sở hoạt động trên địa bàn huyện Quảng Hòa) về trực thuộc sự quản lý, chỉ đạo toàn diện, trực tiếp của Liên đoàn Lao động huyện Quảng Hoà từ ngày 01/9/2021 gồm: CĐCS công ty TNHH Sông Đà 7.09 với 16 đoàn viên và CĐCS công ty cổ phần Khoáng sản NIKKO Việt Nam gồm 48 đoàn viên.
Hiện nay, LĐLĐ tỉnh đang trực tiếp quản lý 34 CĐCS với hơn 2.000 đoàn viên, trong đó có 02 đơn vị doanh nghiệp nhà nước, 04 đơn vị hành chính sự nghiệp nhà nước, 28 doanh nghiệp ngoài nhà nước (trong đó 18 Công ty cổ phần; 10 công ty TNHH). Trong quá trình triển khai hoạt động, các đơn vị đã cơ bản thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Tuy nhiên, trong số 28 CĐCS thuộc doanh nghiệp ngoài nhà nước có một số CĐCS quy mô nhỏ, đóng tại các địa bàn huyện xa LĐLĐ tỉnh… do vậy, việc chỉ đạo hoạt động của các CĐCS trực thuộc này chưa kịp thời, chưa sâu sát và chưa hợp lý. Từ thực tế đó, Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh đã họp và chỉ đạo thực hiện sắp xếp lại các CĐCS trực thuộc với quan điểm thống nhất trong việc sắp xếp CĐCS là ưu tiên vị trí địa lý nhằm thuận lợi hơn cho việc đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên tại cơ sở, thuận lợi cho công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua công đoàn. Bên cạnh đó việc sắp xếp lần này cũng coi trọng tính ngành nghề và tính đặc thù để thuận lợi cho công tác chỉ đạo hoạt động của Công đoàn ngành cũng như tranh thủ sự phối hợp với chuyên môn và quản lý nhà nước về ngành nghề trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Thời gian tới LĐLĐ tỉnh tiếp tục rà soát và sắp xếp lại các CĐCS có đặc thù ngành, nghề về trực thuộc các Công đoàn ngành đảm bảo phù hợp.

Việc thực hiện sắp xếp lại các CĐCS này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc chỉ đạo của Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, để Công đoàn cấp trên gần gũi hơn với đời sống của cán bộ công đoàn và người lao động đồng thời kịp thời chỉ đạo, triển khai đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các văn bản của tổ chức Công đoàn đến với đoàn viên và người lao động./.

Tác giả bài viết: Đàm Hải Hoà - Ban TCKT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây