Liên Đoàn lao động tỉnh Cao Bằng

https://ldld.caobang.gov.vn


Quyên góp hỗ trợ gia đình đoàn viên công đoàn đặc biệt khó khăn

Ngày 29/12/2020 tại xóm Rằng Khoen, xã Mã Ba, Công đoàn khối UBND huyện Hà Quảng đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ đoàn viên Hoàng Văn Hanh - là gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền 20.150.000 đồng.
Tập thể BCH CĐCS khối UBN huyện trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên Hoàng Văn Hanh.
Đoàn viên Hoàng Văn Hanh, sinh năm 1984, hiện nay đang công tác tại Phòng Nội vụ huyện Hà Quảng. Gia đình anh có 3 người con, con đầu sinh năm 2003; năm 2011 anh đưa con đi khám thì phát hiện con bị U và đã truyền hóa chất 5 lần tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Tháng 10 năm 2020, vợ chồng anh sinh thêm con nhưng đứa con sinh ra không may bị mắc hội chứng tắc ruột sau sinh, cháu đã phải phẫu thuật 01 lần tại Bệnh viện Nhi Trung ương và sẽ còn phải tiếp tục phẫu thuật. Anh Hanh là lao động chính trong gia đình, không chấp nhận với những khó khăn, ngoài thời gian làm việc tại cơ quan, anh đều tranh thủ trồng và cắt cỏ nuôi thêm trâu, bò để có thêm nguồn thu cải thiện cuộc sống; vợ anh không có việc làm ổn định, mọi chi phí phẫu thuật và theo dõi sức khỏe cho cháu đều phải phụ thuộc nguồn thu từ việc chăn nuôi gia súc và số tiền lương của anh Hanh nhưng mọi chi phí khám chữa bệnh và phẫu thuật đều rất tốn kém vượt qua khả năng kinh tế của gia đình.

Trước những khó khăn của gia đình anh Hanh, Ban Chấp hành Công đoàn khối đã chia sẻ, với tinh thần “Tương thân tương ái - Lá lành đùm lá rách”, Công đoàn khối đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khối chung tay góp sức giúp đỡ để gia đình anh có thêm chi phí điều trị bệnh cho các con góp phần giúp đỡ anh vượt qua khó khăn. Số tiền hỗ trợ tuy không lớn nhưng đã kịp thời giúp đỡ, động viên anh Hanh và gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, không chỉ giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong lúc khó khăn hoạn nạn, mà còn góp phần khơi dậy tinh thần sẻ chia, giúp đỡ, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam./.

Tác giả bài viết: Lục Văn Hưng – Phó Chủ tịch CĐCS Khối UBND huyện Hà Quảng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây