77 triệu đồng kịp thời hỗ trợ đến đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trong Tháng Công nhân năm 2021

Thứ hai - 31/05/2021 03:30
Thực hiện hướng dẫn số 40/HD-CĐN ngày 24/3/2021 của Công đoàn ngành Y tế Cao Bằng, các cấp Công đoàn cơ sở trực thuộc đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho ĐVCĐ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Theo đó, 5 CĐCS có 12  ĐVCĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 6 triệu đồng (Mỗi ĐVCĐ được hỗ trợ 500 nghìn đồng) từ nguồn Quỹ Xã hội và Quỹ Vì nữ công nhân, viên chức, lao động nghèo của LĐLĐ tỉnh Cao Bằng.
Ts.Bs Lý Thị Bạch Như - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc BVĐK tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế Cao Bằng trao quà hỗ trợ cho đoàn viên Nông Văn Quý.
Ts.Bs Lý Thị Bạch Như - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc BVĐK tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế Cao Bằng trao quà hỗ trợ cho đoàn viên Nông Văn Quý.
Tại CĐCS trực thuộc đã kịp thời hỗ trợ trên 71 triệu đồng cho 03 ĐVCĐ mắc bệnh hiểm nghèo và bị tai nạn. Cụ thể, ngày 21/5/2021, Điều dưỡng Nông Thu Hiền - Khoa Hồi sức tích cực và chống độc của Bệnh viện Đa khoa huyện Trùng Khánh vừa hiến máu cấp cứu bệnh nhân chửa ngoài tử cung vỡ, chiều ngày 25/5/2021 đang  trên đường từ nhà đi làm đến bệnh viện, không may bị tai nạn giao thông, bị đa chấn thương, gẫy xương đùi, gãy cánh, gãy xương đòn, phải chuyển tuyến bệnh viện Việt Đức điều trị. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Ban Chấp hành CĐCS đã phối hợp với lãnh đạo đơn vị kêu gọi ĐVCĐ quyên góp hỗ trợ được 23.100.000đồng; .

Trước đó, Công đoàn Cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho 02 đoàn viên đang công tác tại bệnh viện. Trong đó 01 trường hợp bản thân đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo là đồng chí LTTH, khoa Nội tổng hợp (vừa mới mất), 01 trường hợp đồng chí Nông Văn Quý, khoa Tâm thần kinh (có con trai mắc bệnh hiểm nghèo). Công đoàn BVĐK tỉnh đã kêu gọi đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức, người lao động tự nguyện quyên góp ủng hộ giúp đỡ, sẻ chia để các đồng chí giảm bớt khó khăn. Sau đợt vận động quyên góp ủng hộ, sáng ngày 06/5/2021, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở Bệnh viện đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao số tiền 25.350.000 đồng cho đoàn viên Nông Văn Quý. Trước đó đã trao số tiền 22.650.000 đồng hỗ trợ đoàn viên LTTH, dù đã được gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp quan tâm động viên, các y bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do bệnh hiểm nghèo đã không qua khỏi.

Đây là số tiền không lớn song đã thể hiện tình cảm, tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn của đoàn viên, cán bộ, viên chức và người lao động trong trong ngành.

Tác giả bài viết: Quang Ngọc - Công đoàn ngành Y tế

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay6,392
  • Tháng hiện tại183,429
  • Tổng lượt truy cập4,001,390
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây